ข่าวฟุตบอล ไทยลีกโตโยต้า ต่อสัญญา สนับสนุนบอลไทย
โพสต์รูปภาพ
โตโยต้า

 

โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด จัดแถลงข่าวต่อสัญญาสมาคมฟุตบอล เป็นเวลา 4 ปี มูลค่า 700 ล้านบาท สนับสนุนทีมชาติไทยทุกระดับ และ ฟุตบอลลีกอาชีพ

วันที่ 17 มกราคม พ.ศ. 2560 เวลา 15.00 น. โรงแรม พลาซา แอทธินี ถนนวิทยุ สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ จัดงานแถลงข่าวต่อสัญญากับ บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด เป็นเวลา 4 ปี มูลค่า 700 ล้านบาท โดยเงินจำนวนดังกล่าวจะนำไปสนับสนุนทีมชาติไทยทุกระดับ และ ฟุตบอลลีกอาชีพ

ภายในงาน พล.ต.อ. สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ พร้อมด้วย มร. เคียวอิจิ ทานาดะ เจ้าหน้าที่บริหารบริษัท โตโยต้า มอเตอร์ คอร์ปอเรชัน จำกัด และ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด ร่วมกันเป็นประธานในงานแถลงข่าว

บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด ให้ความสำคัญกับการสนับสนุนวงการฟุตบอลไทยมาโดยตลอด ตั้งแต่ปี พ.ศ. 2530 ด้วยความมุ่งมั่นที่จะเป็นส่วนหนึ่งในการส่งเสริมรากฐานฟุตบอลไทยให้เข้มแข็งยิ่งขึ้น เริ่มตั้งแต่ส่งเสริมการพัฒนาศักยภาพในระดับเยาวชน รวมถึงการเป็นผู้สนับสนุนหลักการแข่งขันฟุตบอลทั้งในระดับประเทศและนานาชาติ การเป็นผู้สนับสนุนหลัก การแข่งขันฟุตบอลลีกสูงสุดของประเทศ “โตโยต้า ไทยลีก” , การจัดการแข่งขัน “โตโยต้า ลีกคัพ” และ “โตโยต้า พรีเมียร์ คัพ” ตลอดจนการจัดการแข่งขันฟุตบอลของประเทศในลุ่มน้ำโขง “โตโยต้า แม่โขงคลับ แชมเปี้ยนชิพ” ตลอดจนสนับสนุนทีมฟุตบอลทีมชาติไทยอย่างต่อเนื่อง ทำให้ โตโยต้า ก้าวขึ้นเป็นผู้นำในการสนับสนุนวงการฟุตบอลของประเทศไทยอย่างแท้จริง

ในวันนี้ โตโยต้า มีความตั้งใจที่จะแสดงถึงพันธสัญญาที่มีต่อวงการฟุตบอลของไทย ด้วยการตกลงต่อสัญญาเป็นผู้ให้การสนับสนุนหลัก สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ โดยสนับสนุนฟุตบอลทีมชาติไทยทุกรุ่นทั้งชุดใหญ่ U23, U21, U19 ,U16, U14 ทั้งชายและหญิง รวมถึงฟุตซอลและฟุตบอลชายหาดทั้งชายและหญิง สนับสนุนการจัดการแข่งขันฟุตบอลลีกอาชีพของไทยทุกระดับ ประกอบไปด้วย 1.ฟุตบอลลีกสูงสุดของประเทศ “โตโยต้า ไทยลีก 1”

2.ฟุตบอลทัวร์นาเมนต์ “โตโยต้า ลีกคัพ” และ 3.เป็นผู้สนับสนุนร่วมของฟุตบอลไทยลีก 2 และ ฟุตบอลไทยลีก 3 รวมระยะเวลาการสนับสนุนต่อเนื่องเป็นเวลา 4 ปี (ตั้งแต่ปี 2017 – 2020) ด้วยมูลค่าการสนับสนุนรวมทั้งสิ้นกว่า 700 ล้านบาท

พล.ต.อ. สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคม ฯ กล่าวว่า “ผมรู้สึกยินดีและเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่ได้มาเป็นประธาน งานแถลงข่าว “โตโยต้า สนับสนุนฟุตบอลโตโยต้าไทยลีก” ซึ่งก่อนอื่นต้องขอขอบคุณ บริษัทโตโยต้ามอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด ผู้ผลิตและจำหน่ายรถยนต์ อันดับ 1 ของประเทศไทยที่ให้การสนับสนุน สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์มาโดยตลอด หรืออาจกล่าวได้ว่า บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด เป็นส่วนหนึ่งที่สำคัญในการส่งเสริม และพัฒนาฟุตบอลไทย ตั้งแต่ระดับเยาวชนจนถึงระดับลีกอาชีพ และฟุตบอลรายการสำคัญๆ อีกหลายรายการ”

“การแถลงข่าวในวันนี้ ถือเป็นพันธสัญญาของ บริษัท โตโยต้าฯ ที่จะมีให้กับวงการฟุตบอลของไทย โดยการเป็นผู้ให้การสนับสนุนหลักกับ สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ฟุตบอลทีมชาติไทย และการจัดการแข่งขันฟุตบอลลีกทุกระดับ อย่างต่อเนื่อง เป็นระยะเวลา 4 ปี เป็นการสร้างขวัญกำลังใจที่ดีให้แก่นักกีฬาทีมชาติไทย และเชื่อมั่นว่านักกีฬาทีมชาติไทยทุกคนจะสร้างผลงานที่ดี เป็นการตอบแทนให้แก่ บริษัทโตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด ทั้งนี้ในส่วนของสมาคมฯ ก็จะนำงบประมาณที่ได้รับการสนับสนุน ไปบริหารจัดการดูแล พัฒนาศักยภาพและยกระดับของนักกีฬาทีมชาติไทย ให้มีความเข้มแข็ง และมีความสามารถมากขึ้น เพื่อสานฝันให้กับคนไทย “บอลไทยไปบอลโลก” ครับ”

มร.ทานาดะ กล่าวว่า “โตโยต้ามีความมุ่งมั่นที่จะมีส่วนช่วยพัฒนาให้วงการฟุตบอลไทยก้าวหน้ายิ่งขึ้นไปทั้งในประเทศ และระดับนานาชาติ ซึ่งโตโยต้าตระหนักดีกว่าการพัฒนาวงการฟุตบอลไทยให้มีความแข็งแกร่งเพื่อนำไปสู่การแข่งขันในเวทีระดับโลกนั้น มีความจำเป็นต้องพัฒนาในระยะยาว โดยวางรากฐานตั้งแต่เยาวชนไปจนถึงลีกอาชีพทุกระดับ ดังนั้น ทางโตโยต้าจึงสนับสนุนเงินเป็นจำนวน 700 ล้านบาทให้กับทางสมาคมเพื่อพัฒนาบุคลากร และพัฒนาฟุตบอลไทยให้เป็นไปตามแผนแม่บทที่วางไว้”

“นอกจากนี้ เรายังมีความตั้งใจในการที่จะส่งเสริมให้นักกีฬาฟุตบอลไทยมีศักยภาพสามารถก้าวสู่การแข่งขันในระดับนานาชาติได้ นับตั้งแต่โครงการพัฒนาและผลักดันเยาวชนไทย “โตโยต้า จูเนียร์ ฟุตบอล คลินิก” ที่ฝึกสอนและพัฒนาทักษะกีฬาฟุตบอลให้แก่เยาวชนไทยทั่วภูมิภาค พร้อมสนับสนุนให้เข้าร่วมแข่งขันระดับสากล ในนาม “เยาวชนทีมชาติไทย ชุดอายุไม่เกิน 12ปี เพื่อเป็นเวทีที่สร้างดาวรุ่งดวงใหม่สู่วงการฟุตบอลของไทยและสนับสนุนเยาวชนไทยที่มีความสามารถให้ได้พัฒนาสู่การเป็นนักฟุตบอลอาชีพในอนาคตไปจนถึงการให้ความสนับสนุนงบประมาณแก่ สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยในพระบรมราชูปถัมภ์ เพื่อใช้ในการพาทีมชาติไทยให้ประสบความสำเร็จในการแข่งขันในระดับสากล”

“โตโยต้า หวังเป็นอย่างยิ่งว่าการสนับสนุนในครั้งนี้ จะมีส่วนช่วยในการขับเคลื่อนวงการฟุตบอลของไทยสู่การพัฒนาและการยกระดับคุณภาพ ไม่ใช่เพียงเพื่อให้บรรลุถึงเป้าหมายที่ทางสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งไทยมุ่งหวังไว้เท่านั้น แต่ยังเป็นส่วนหนึ่งในการร่วมสานฝันให้กับแฟนฟุตบอลชาวไทยทุกคน ที่ต้องการเห็นความสำเร็จของวงการฟุตบอลไทย โดยเฉพาะอย่างยิ่ง การที่ทีมฟุตบอลชาติไทยชุดใหญ่ จะได้มีโอกาสผ่านเข้ารอบสู่การแข่งขันฟุตบอลโลกในเร็ววันนี้ และถือเป็นการสร้างรอยยิ้มและขับเคลื่อนความสุขให้กับคนไทยทุกคนผ่านทางกีฬาฟุตบอล”

 

ข้อมูลจาก : fathailand