ข่าวฟุตบอล ไทยลีกโดนทั้งคู่! สั่งปรับเงินกองเชียร์ นรา ปาขวดน้ำ, ปรับ ระนอง บกพร่องในการตรวจเช็ค
นรา ยูไนเต็ด
นรา ยูไนเต็ด

คณะกรรมการพิจารณาวินัยมารยาท สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ จัดการประชุมคณะกรรมการพิจารณาวินัยมารยาทฯ ครั้งที่ 48/2562 ณ สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ศูนย์กีฬาหัวหมาก กรุงเทพมหานครฯ โดยมี พล.ต.ท.อำนวย นิ่มมะโน เป็นประธานในที่ประชุม มีเรื่องพิจารณา ดังนี้

การแข่งขันฟุตบอลรายการออมสิน ลีก โปร (ไทยลีก 3)

คู่ระหว่างสโมสรแกรนด์อันดามัน ระนอง ยูไนเต็ด พบ สโมสรนรา ยูไนเต็ด

วันที่ 3 สิงหาคม 2562

– เหตุการณ์

นาทีที่ 45 ผู้เล่นหมายเลข 26 ของสโมสรนรา ยูไนเต็ด ทำประตูได้ แต่ผู้ตัดสินไม่ให้เป็นประตูเนื่องจากทำแฮนด์บอลก่อน ทำให้กองเชียร์ของทีมนรา ยูไนเต็ดไม่พอใจ ขว้างขวดน้ำลงมาจากอัฒจันทร์ห่างจากจุดที่ผู้ช่วยผู้ตัดสินที่ 1 ยืนอยู่ประมาณ 2 เมตร ( ขวดน้ำนี้เป็นขวดน้ำที่กองเชียร์นรา ยูไนเต็ด นำขึ้นมาบนอัฒจันทร์ )

– ผลพิจารณาโทษ

1) ลงโทษกองเชียร์สโมสรนรา ยูไนเต็ด การกระทำดังกล่าวเป็นการขว้างปาวัสดุหรือสิ่งของอื่นใดลงไปในสนามแข่งขัน มีความผิดตามระเบียบว่าด้วยการลงโทษฯ บทที่ 3 หมวดที่ 2 ข้อ 4.4 ปรับเงิน 40,000 บาท เนื่องจากกระทำผิดซ้ำในระยะเวลา 1 ปี จึงเพิ่มโทษ ปรับเงินเพิ่มอีก 10,000 บาท รวมโทษปรับเงิน 50,000 บาท เนื่องจากเป็นการแข่งขันรายการไทยลีก 3 โทษปรับเงินลดเหลือ 16,666 บาท

2) ลงโทษสโมสรแกรนด์อันดามัน ระนอง ยูไนเต็ด มีความบกพร่องในการตรวจเช็คหรือควบคุมไม่ให้กองเชียร์หรือบุคคลใด นำขวดน้ำเข้าไปในสถานที่จัดการแข่งขัน ซึ่งเป็นวัสดุที่สามารถนำไปใช้ในการทำร้ายกันได้ มีความผิดตามระเบียบว่าด้วยการลงโทษฯ บทที่ 3 หมวดที่ 2 ข้อ 5.3.18 (1) ปรับเงิน 10,000 บาท

ขอขอบคุณ : Thai League