ข่าวฟุตบอล พรีเมียร์ลีก อังกฤษโซลชา เตรียมถูกแต่งตั้งเป็นผู้จัดการทีมแบบได้ค่าเหนื่อย 7.5 ล้านปอนด์
โอเล กุนนาร์ โซลชา

โอเล กุนนาร์ โซลชา

โอเล กุนนาร์ โซลชา เทรนเนอร์ทีม “ปีศาจแดง” แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เตรียมที่จะได้รับการแต่งตั้งเป็นโค้ชแบบถาวรของทีม

โอเล กุนนาร์ โซลชา ถูก แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด  ดึงเข้ามาคุมทีมด้วยสัญญาชั่วคราวเมื่อวันที่ 19 ธันวาคม ที่ผ่านมา เพื่อช่วยกู้หน้าสถานการณ์ของทีม หลังจากที่ก่อนหน้านั้น โชเซ่ มูรินโญ่  ทำผลงานได้ล้มเหลว โดยที่ “ปีศาจแดง” มีการคาดการที่จะให้เขาได้คุมทีมแบบถาวรด้วย ซึ่งถ้าทำอย่างนั้นพวกเขาก็จะต้องจ่ายค่าชดเชยให้ โมลด์  ทีมเดิมของ โซลชา เป็นจำนวนเงิน 7.2 ล้านปอนด์

ทั้งนี้ อดีตเทรนเนอร์ชาวนอร์เวย์ทำผลงานได้ดีกว่าที่หลายคนคาดคิดเอาไว้เยอะ หลังจากที่เขาพาทีมแพ้แค่นัดเดียวจากการคุมทีม 17 นัดในทุกรายการ แถมในจำนวนนั้นยังเป็นการชนะถึง 15 ครั้ง ซึ่งนั่นรวมถึงผลงานชิ้นเอกที่ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด บุกไปชนะ ปารีส แซงต์-แชร์กแมง 3-1 ในเกม ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบ 16 ทีมสุดท้าย นัดสอง จนทำให้ทีมพลิกเข้าสู่รอบก่อนรองชนะเลิศได้

ล่าสุด เดอะ มิร์เรอร์ เผยการพาทีมคว้าชัย ปารีส แซงต์-แชร์กแมง ทำให้บอร์ดบริหารของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด มั่นใจแล้วว่า โซลชา คือคนที่เหมาะสมที่จะนำทีมในระยะยาว พร้อมกับทำให้พวกเขาไม่สนใจในตัว เมาริซิโอ โปเช็ตติโน่ โค้ชทีม ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ แต่ข่าวก็ไม่ได้บอกว่า โซลชา จะได้รับการแต่งตั้งให้เป็นโค้ชของทีมแบบถาวรตอนไหน

สำหรับค่าเหนื่อย 7.5 ล้านปอนด์ต่อปีนั้น ที่จริงแล้วถือว่าน้อยกว่าที่ แแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เคยจ่ายให้ มูรินโญ่ ถึงครึ่งหนึ่ง หลังจากอดีตเทรนเนอร์ชาวโปรตุกีสเคยได้ค่าเหนื่อยปีละ 15 ล้านปอนด์ แต่ เดอะ มิร์เรอร์ บอกว่า โซลชา ก็ยินดียอมรับข้อเสนอดังกล่าว เพื่อที่จะได้คุม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด แบบถาวร

สื่อของประเทศอังกฤษยังกล่าวว่าสัญญาของ โซลชา มันมีเงื่อนไขโดยมันขึ้นอยู่กับว่าในแต่ละซีซั่นเขาจะพาทีมจบฤดูกาลด้วยอันดับที่เท่าไหร่ รวมถึงเรื่องที่ว่าจะได้แชมป์อะไรมาครองบ้าง ขณะที่ก่อนหน้านี้ โซลชา รับค่าเหนื่อยกับ โมลด์ อยู่ที่ราวปีละ 400,000 ปอนด์