ข่าวฟุตบอล ไทยลีกโซรัน ไม่พอใจการพ่ายแพ้ แต่เชื่อทีมยังพัฒนาขึ้นไปได้อีก
โซรัน ไม่พอใจการพ่ายแพ้
โซรัน ไม่พอใจการพ่ายแพ้
โซรัน ไม่พอใจการพ่ายแพ้

โซรัน ไม่พอใจการพ่ายแพ้ แต่เชื่อทีมยังพัฒนาขึ้นไปได้อีก

ล่าสุด ทางด้าน โซรัน ยานโควิช เฮดโค้ชผู้ฝึกสอน ทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี ยังเชื่อว่าทีมยังสามารถพัฒนาขึ้นไปได้อีก แม้เกมล่าสุดจะพลาดท่าพ่ายต่อ จอร์แดน U23 ไปแบบสุดเซ็ง

เกมดังกล่าว ช้างศึก U23 พ่ายต่อ จอร์แดน U23 ไป 0-1 จากการทำเข้าประตูตัวเองของ วรวุฒิ นามเวช ในนาทีที่ 88

โดย ทางด้าน โซรัน ยานโควิช ได้กล่าวหลังเกมว่า “การพ่ายแพ้เป็นเรื่องธรรมดาที่เราต้องรู้สึกไม่พอใจ แต่ผมคิดว่าเราเล่นได้ดี เราเปลี่ยนระบบจากกองหลัง 4 คนเป็น 3 คน ในส่วนของวิงแบ็คซ้ายขวานั้นกำลังอยู่ในช่วงเรียนรู้และอาจจะยังไม่เข้าใจอะไรบางอย่าง เกมนี้เรามีโอกาสเข้าทำมากกว่า แต่เราผิดพลาดแค่ครั้งเดียว เราก็โดนลงโทษเลย นี่คือฟุตบอล”

“การเปลี่ยนระบบเป็นเพราะ สุริยา สิงห์มุ้ย ก็ขึ้นไปเล่นชุดใหญ่ ส่วนทางฝั่งขวาก็ยังไม่ชัวร์ การใช้กองหลังสามคนเพื่อเพิ่มความแน่นอนในเกมรับ ซึ่งเป็นครั้งแรกของกองหลังทั้งสามคนและพวกเขาก็ทำได้ดี การเตรียมทีมครั้งต่อไป เราจะดูว่าจะใช้ระบบกองหลัง 3 คน หรือ 4 คน อีกครั้ง”

“ด้วยผู้เล่นชุดนี้ ผมเชื่อว่าโดยรวมทีมทำได้ดี จุดผิดพลาดเพียงจุดเดียวทำให้เราต้องเสียประตู เราก็ต้องเอาไปแก้เพื่อไม่ให้มันเกิดขึ้นอีก ที่ผ่านมาเราได้ซ้อมร่วมกันอยู่ 3-4 วัน ถ้าเราได้ซ้อมต่อเนื่องเราก็จะพัฒนาขึ้นไปได้อีก”

“เรามีทัวร์นาเมนต์ต่อไป ในช่วงเดือนธันวาคม ผมก็จะพยายามดูฟอร์มผู้เล่นมากขึ้น มีอีกหลายคนที่ผมยังไม่เห็น ผมจะพยายามหาผู้เล่นที่เหมาะสมที่สุด เพื่อนำมาทดลองทีมในการเก็บตัวครั้งต่อไป ช่วงเลกสองไทยลีก เราเริ่มเห็นความล้าเพราะต้องเล่นต่อเนื่องของผู้เล่น ผมคิดว่าช่วงธันวาคมที่เป็นช่วงปิดฤดูกาลไปแล้ว เราจะมีการเก็บตัวอีกครั้ง ซึ่งครั้งนั้นเราจะได้เห็นศักยภาพที่แท้จริง”

“ส่วนเรื่องของ วรชิต กนิตศรีบำเพ็ญ เราเองก็อยากได้เลือกทีมที่ดีที่สุด เรื่องอนาคตเรายังไม่รู้ และไม่ใช่แค่ วรชิต แต่ยังมี สุภโชค สารชาติ, สุริยา สิงห์มุ้ย และตัวหลักอีกหลายคน ถ้าทุกคนมากันครบ เราน่าจะได้ทำได้ดีกว่าในเกมวันนี้ วันนี้เราเองก็ทำได้ดี สิ่งสำคัญคือเราต้องเลือกผู้เล่นที่ดีที่สุดเพื่อเตรียมทีมก่อนไปชิงแชมป์เอเชีย รอบสุดท้าย”

“การฝึกซ้อมที่ผ่านมาเราใส่เกมรุกแค่ครั้งเดียว ที่เหลือเราเน้นเรื่องเกมรับ เราเองก็พยายามที่จะทำให้ทีมเล่นเกมรุกได้ดีขึ้นครับ” โซรัน กล่าวยาว

Photo : ฟุตบอลทีมชาติไทย