ข่าวฟุตบอล ไทยลีกโซรัน เผยความพร้อมก่อนลุยชิงแชมป์เอเชีย และอุ่นออสเตรเลีย U23
โซรัน ยานโควิช
โซรัน ยานโควิช

โซรัน ยานโควิช กุนซือทีมชาติไทย U23 กล่าวถึงการอุ่นเครื่องกับ ทีมชาติออสเตรเลีย U23 ในวันที่ 6 มกราคม 2561 ที่ประเทศจีน ก่อนทำศึกชิงแชมป์เอเชีย

ทัพช้างศึก U23 มีโปรแกรม อุ่นเครื่องในไทยสองนัดกับชลบุรี เอฟซี และ พัทยา ยูไนเต็ด ก่อนจะเดินทางไปที่ประเทศจีนเพื่อเก็บตัวที่ ศูนย์ฝึก Jinshan Sports Center เมืองเซี่ยงไฮ้ ตั้งแต่วันที่ 3 จนถึง 6 มกราคม 2561 โดยระหว่างนั้นจะมีการอุ่นเครื่องกับ ออสเตรเลีย U23 ณ Qiantan Park Sports Center เมืองเซี่ยงไฮ้ ในเวลา 15.00 น. ตามเวลาท้องถิ่น ในวันที่ 6 มกราคม 2560

“เกมกับออสเตรเลีย ถือเป็นเกมที่น่าสนใจมาก โดยเป้าหมายหลักของเราคือการได้ลงแข่งในสภาพอากาศจริง ที่ประเทศจีน เพราะที่นั่นน่าจะหนาวกว่าที่ประเทศไทย เราต้องการเกมอุ่นเครื่องสักเกมก่อนที่จะทำการแข่งขัน ซึ่งผมคิดว่ามันจะช่วยให้ทีมดีขึ้น เกมนี้น่าจะเป็นเกมทดลองครั้งสุดท้าย เราจะส่งผู้เล่นทั้ง 23 คนที่ถูกเลือกไปลงสนามในเกมนี้แน่นอน” โซรัน กล่าวเริ่ม

“ส่วนวันอื่นๆ เราก็เน้นเรื่องแท็คติกแบบเต็มที่ ต้องขอบคุณทางออสเตรเลียที่ติดต่อมาขออุ่นเครื่องกับเรา ในความเป็นจริงมีหลายทีมที่ต้องการอุ่นเครื่องกับเราเช่นกัน ซึ่งผมคิดว่าอีกหลายทีมที่ได้เข้ารอบสุดท้าย ต่างก็จะมีการอุ่นเครื่องในวันเดียวกับเรา”

“สำหรับเราการเจอกับออสเตรเลียถือเป็นเรื่องดี เพราะพวกเขามีสไตล์การเล่นและรูปร่างที่แข็งแกร่ง มันก็จะเป็นเหมือนการทดสอบร่างกาย พวกเขามีลักษณะคล้ายคลึงกับอุซเบกิสถาน ที่เราได้เห็นในทัวร์นาเมนต์ M-150 Cup คือตัวสูงใหญ่ เล่นลูกกลางอากาศได้ดี”

นอกจากนี้ทางสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ยังได้เตรียมพร้อมสำหรับแฟนบอลที่สนใจเช้าไปให้กำลังใจทีมในสนาม สามารถติดต่อ นาย กิตติ ตันติศรีสุข ผู้ประสานงานได้ที่เบอร์ 085-155-0786 ซึ่งทางสมาคมฯจะประสานกับสมาพันธ์ฟุตบอลเอเชีย (เอเอฟซี) เพื่อจัดหาตั๋วเข้าชมการแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์เอเชีย รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี ทั้งสามนัดที่ไทยจะพบกับ เกาหลีเหนือ, ญี่ปุ่น และ ปาเลสไตน์ ในวันที่ 10, 13 และ 16 มกราคม 2561

ที่มาจาก ฟุตบอลทีมชาติไทย