ข่าวฟุตบอลโชต้า ลั่นแฮปปี้ทำแฮตทริคช่วยทีมถล่ม อตาลันต้า
ดิโอโก้ โชต้า
ดิโอโก้ โชต้า

ดิโอโก้ โชต้า ดาวเตะฟอร์มร้อนแรงของ ลิเวอร์พูล แฮปปี้ทำแฮตทริคช่วยทีมบุกไปถล่ม อตาลันต้า 5-0 ในศึก ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก เมื่อคืนวันอังคารที่ผ่านมา

เกมกลุ่มดี “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล ได้ ดิโอโก้ โชต้า ทำแฮตทริค บวกกับคนละประตูของ โม ซาลาห์ และ ซาดิโอ มาเน่ ถล่ม อตาลันต้า ทำให้พวกเขาบุกเก็บสามแต้มนำเป็นจ่าฝูงกลุ่มดี ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก

โชต้า กำลังอยู่ช่วงฟอร์มเข้าฝัก หลังจากยิง 6 ประตูจาก 4 นัดหลังที่ลงสนามทุกรายการ

เมื่อถามว่านี่เป็นช่วงฟอร์มที่ดีที่สุดในอาชีพของเขาหรือไม่ แข้งทีมชาติโปรตุเกสบอกว่า “ผมกำลังเล่นให้ทีมที่ดีที่สุดในอาชีพของตนเอง อันนี้แน่นอนเลย”

“ผมไม่รู้ว่านี่เป็นช่วงที่ดีที่สุดของผมหรือไม่ แต่แน่นอนว่าการทำประตูเป็นแนวทางการเล่นฟุตบอลของผม เพราะงั้นผมแฮปปี้กับมันรวมถึงผลการแข่ง แน่นอนเป็นชัยชนะที่ยอดเยี่ยมในเกมเยือนแชมเปี้ยนส์ ลีก เป็นช่วงเวลาที่ดี ค่ำคืนที่ดี”

นี่เป็นแฮตทริคแรกของโชต้าในการเล่นให้ลิเวอร์พูล เมื่อถามว่าชอบประตูไหน เขาตอบว่า “ลูกแรกนะ เพราะมันปลดล็อคเกม ผมคิดว่าสำหรับทุกทีมการได้ลูกแรกเป็นสิ่งสำคัญในละนัด เรายิงได้เร็วเพราะงั้นมันเลยเล่นเรื่องดีสำหรับผมและทีม เพราะว่าหลังจากนั้นเราสามารถเล่นในแบบของตัวเองได้ นั่นคือสิ่งสำคัญที่สุด”

ถามว่าการได้เล่นตัวจริงร่วมกับ มาเน่ และ ซาลาห์ เป็นอย่างไร “แน่นอนพวกเขาเป็นสองผู้เล่นระดับโลก เราต่างรู้จักคุณภาพของพวกเขา มันทำให้เป็นงานที่ง่ายขึ้นสำหรับผมเพราะพวกเขาเป็นนักเตะที่โดดเด่น และผมคิดว่าวันนี้เราเล่นร่วมกันได้ยอดเยี่ยม”

ถามถึงความต่อเนื่องจากเกมนี้ถึงเกมบุกเยือนแมนเชสเตอร์ ซิตี้ในคืนวันอาทิตย์นี้ “คือผมคิดว่าการยิง 5 ประตูในเกมเดียวมันไม่ได้เกิดขึ้นบ่อยๆ เพราะงั้นผมว่ามันดีเลย รวมถึงคลีนชีตด้วย เพราะงั้นถ้าเราเก็บคลีนชีตในเกมเจอซิตี้ ผมค่อนข้างมั่นใจว่าเราจะชนะ”