ข่าวฟุตบอลโชต้า น้อยใจเกม FIFA 21 ไม่เพิ่มเรตติ้งความสามารถ
ดิโอโก้ โชต้า

ดิโอโก้ โชต้า

ดิโอโก้ โชต้า ดาวเตะตัวเก่งของ ลิเวอร์พูล ออกอาการน้อยใจผู้พัฒนาเกม FIFA 21 ที่ไม่เพิ่มเรตติ้งความสามารถของเขาจากเกมภาคที่แล้ว

โชต้า ย้ายจาก วูล์ฟแฮมป์ตัน ไปร่วมทีม “หงส์แดง” ด้วยค่าตัว 41 ล้านปอนด์ ในตลาดซัมเมอร์ที่ผ่านมา ก่อนจะทำผลงานยิง 7 ประตูจากการลงเล่น 9 นัดใน พรีเมียร์ลีก และ แชมเปี้ยนส์ ลีก

อย่างไรก็ตามสำหรับตัวเลขความสามารถของเขาแฟรนไชส์เกมฟุตบอลชื่อดังของ EA โชต้ายังคงมีตัวเลขพลังไม่ต่างจากเดิม โดยเรตติ้งรวมยังอยู่ที่ 80

ในช่วงที่ลีกอังกฤษพักล็อคดาวน์ EA ได้มีการจัดแข่ง ePremier League FIFA 20 โดยเป็นการดวลกันของตัวแทนผู้เล่นแต่ละทีม ปรากฎว่า โชต้า ที่ตอนนั้นเป็นแช้งวูลฟส์ คว้าแชมป์ไปครอง โดยเป็นการเอาชนะ เทรนท์ อเล็กซานดอร์-อาร์โนลด์ ตัวแทนลิเวอร์พูล

พูดถึงความชื่นชอบในการเล่นเกมของเขา โชต้าบอกกับสือโปรตุเกสว่า “ผมชอบเล่นนะ ผมชอบมาตลอด เลิกเรียนผมทำการบ้านจากนั้นก็เล่นยาว””

“ผมก็ไปเตะบอลหลังบ้านด้วยนะ แต่ผมก็ใช้เวลาเยอะมากในการจับจอย”

พูดถึงเรตติ้งของเขาในเกมภาคนี้ “ผมว่าพวกเขา(EA)คงเซอร์ไพรส์นะตอนที่ผมย้ายไปลิเวอร์พูล พวกเขาคิดว่าผมจะอยู่ที่วูล์ฟแฮมป์ตัน ก็เลยไม่ได้คิดจะอัพเกรดการ์ดของผม”

“ตัวผมยังมีข้อมูลจากฤดูกาลที่แล้ว และแม้ว่าผมจะเป็นหนึ่งในดาวยิงที่ดีที่สุดในยูโรป้า ลีกหรือผลงานอื่นๆ พวกเขาก็ไม่สนที่เพิ่มให้”

“แต่ตราบใดที่พวกเขาส่งการ์ดเรตติ้ง 99 มาให้ผม ซึ่งดูเหมือนว่าผู้เล่นอาชีพทุกคนมีสิทธิ์จะได้รับ ผมก็แฮปปี้แหละ” เขากล่าว