ข่าวฟุตบอล ลาลีกา สเปนโจนาธาน บาร์เน็ตต์ เผยกับบีบีซี ชัดเจน เบล จะไม่ย้ายไปไหนทั้งนั้น
โจนาธาน บาร์เน็ตต์

โจนาธาน บาร์เน็ตต์

หลังจากได้แชมป์ ลา ลีกา ก็มีข่าว ของ แกเร็ธ เบล ว่าจะย้ายไปทีมไหน ต่อไป แต่วันนี้ โจนาธาน บาร์เน็ตต์ ออกมาพูดชัด ว่า เบล จะไม่ย้ายไปไหนทั้งนั้น

“แกเร็ธ เบล สบายดี เขามีสัญญาอีกสองปี เขาชอบการใช้ชีวิตในมาดริด และเขาจะไม่ย้ายไปไหน” โจนาธาน บาร์เน็ตต์ เผยกับ บีบีซี ถึงสถานการณ์ของพ่อค้าแข้งวัย 31 ปีซึ่งมีสัญญาผูกมัดกับ ราชันชุดขาว จนถึงปี 2022 และได้ค่าแรงสูงสุดในทีมสัปดาห์ละ 600,000 ปอนด์

เท่านั้นไม่พอ บาร์เน็ตต์ ยังตอกย้ำถึงการให้สัมภาษณ์ของ ซีเนดีน ซีดาน ด้วยว่าดร็อป เบล ออกจากเกมดวลกับ เลกาเนส ด้วยเหตุผลทางด้านเทคนิคจริงอย่างที่กุนซือเฟรนช์แมนระบุ

“เบล ยังคงยอดเยี่ยมเช่นเดียวกับคนอื่นๆในทีม มันขึ้นอยู่กับ ซีเนดีน ซีดาน แน่นอนว่ามีข้อเสนอยื่นเข้ามา แต่ยากที่จะมีสโมสรไหนในโลกจ่ายเพื่อเขาได้”

“มันแย่ที่เขาไม่ได้อยู่ในทีม เรอัล มาดริด ตอนนี้ แต่เขาจะไม่ย้าย”

“ไม่มีความเกลียดชังกัน มร.ซีดาน แค่ไม่ต้องการส่งเขาลงเล่นเท่านั้น”

แต่ไม่ว่า บาร์เน็ตต์ จะพ่นน้ำลายจะอย่างไร ต้องยอมรับว่าความสัมพันธ์ที่อึมครึมระหว่าง ซีดาน กับ เบล เข้าขั้นเป็นมหากาพย์ไปแล้ว

ด้วยเชื่อกันว่าเหตุที่ ซิซู อำลา เรอัล มาดริด เมื่อปี 2018 ก็เพราะไม่เห็นด้วยกับประธานสโมสร ฟลอเรนติโน่ เปเรซ ที่ต้องการเก็บ เบล เอาไว้กับทีม ขณะที่กุนซือเลือดน้ำหอมต้องการให้เขาย้ายออกไป

จนในที่สุด ก็เป็น ซีดาน เองที่สละเก้าอี้ ก่อนจะกลับมาคุมทีมต่อภายใต้เงื่อนไขที่ว่า ราชันชุดขาว จะต้องขาย เบล หลังจากเขากลับมารับงานกับถิ่น เบร์นาเบว

และแน่นอน อดีตกองกลางทีม สเปอร์ส ตกลงสัญญากับ เจียงซู ซูหนิง ทีมในลีกจีนได้แล้วเมื่อช่วงซัมเมอร์ก่อนโดย ซีดาน เอ่ยปากด้วยว่าการย้ายของ เบล จะเป็นประโยชน์สำหรับทุกฝ่าย