ข่าวฟุตบอล ไทยลีกโฆษกสมาคมฯ ชี้แจงแก่ กกท. ว่าทาง ส.บอลไทย มีความโปร่งใส
โฆษกสมาคมฯ
โฆษกสมาคมฯ

พล.ต.ท. อำนวย นิ่มมะโน โฆษกสมาคมฯ ยืนยันว่าสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ มีความโปร่งใส หลังจากที่ได้มีการส่งเอกสารชี้แจงให้แก่การกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) ตั้งแต่วันที่ 12 ธันวาคมที่ผ่านมา

โดยทางสมาคมฯ ได้มีการส่งเอกสารต่างๆ ให้แก่การกีฬาแห่งประเทศไทย ตรวจสอบความโปร่งใสเกี่ยวกับการทำงานของสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ในช่วงระยะเวลาที่ผ่านมา

ซึ่งทางด้านของ พล.ต.ท. อำนวย นิ่มมะโน โฆษกสมาคมฯ กล่าวว่า “ทางการกีฬาแห่งประเทศไทย ได้มีหนังสือสอบถามมาถึงสมาคมฯ ให้ชี้แจง พร้อมขอเอกสาร ซึ่งทางสมาคมฯ ก็ทำเป็นระบบ เพราะนี่เป็นองค์กร โดยได้ส่งเอกสารชี้แจงครบทุกประเด็นให้กับการกีฬาแห่งประเทศไทย ไปเมื่อวันที่ 12 ธันวาคม ที่ผ่านมา”

“ขณะนี้อยู่ระหว่างการพิจารณาของทางการกีฬาแห่งประเทศไทย ส่วนจะพิจารณาเสร็จเรียบร้อยแล้วหรือไม่ ยังไม่อาจทราบได้ แต่ทางสมาคมฯ ได้ชี้แจงพร้อมส่งเอกสารทั้งหมด ทุกประเด็นที่ทางการกีฬาแห่งประเทศไทยสอบถามเรียบร้อยแล้ว”

“สมาคมกีฬาฟุตบอลฯ ไม่กังวลอะไร ผมได้พูดคุยกับนายกสมาคมฯ ทุกเรื่อง เรามีข้อมูลเป็นเอกสารชี้แจงชัดเจนทั้งหมด เรายังจำสโลแกนของนายกสมาคมฯ ตอนที่เข้ามาได้ นั่นก็คือ FAIR และตอนนี้ก็ยัง FAIR อยู่”

“วันนี้เราน่าจะให้ความสนใจและส่งกำลังใจให้กับนักฟุตบอลของเราที่จะลงสนามทำศึกเอเชียน คัพ 2019 ที่จะมีขึ้นในสองวันนี้มากกว่า ซึ่งทางนายกสมาคมฯ และคณะก็จะเดินทางไปให้กำลังใจนักฟุตบอลในวันพรุ่งนี้ ซึ่งทีมชาติไทย มีโปรแกรมลงสนาม พบกับ อินเดีย ในวันที่ 6 มกราคม เราควรจะโฟกัสไปที่ตรงนั้น”

“ส่วนเรื่องความโปร่งใสก็ต้องไปถามการกีฬาแห่งประเทศไทย เพราะเราได้ส่งเอกสารให้ตรวจสอบทั้งหมดแล้ว ทั้งเอกสารทางภาษี เอกสารทางการเงิน ซึ่งเป็นข้อมูลตัวเลขชัดเจน ตั้งแต่เมื่อวันที่ 12 ธันวาคม ที่ผ่านมา”

ขอขอบคุณ : Fair