ข่าวฟุตบอล ไทยลีกโค้ชโย่ง เชื่อ กลางช้างศึกU23 แน่นขึ้น หลัง นพพล คัมแบ็ค
ช้างศึกU23
ช้างศึกU23

ทีมชาติไทย U23 ลงฝึกซ้อมเป็นครั้งสุดท้าย เพื่อเตรียมพร้อมสำหรับการแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์เอเชีย รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี กลุ่ม บี นัดที่สอง กับทีมชาติญี่ปุ่น U23

สำหรับการซ้อมครั้งนี้ นักเตะอย่างรัตนากร ใหม่คามิ สามารถมาลงซ้อมกับทีมได้แล้ว นอกจากนี้ยังได้ นพพล พลคำ พ้นโทษแบนกลับมาลงสนามได้อีกครั้ง ขณะที่การซ้อมเน้นไปที่เรื่องของแท็คติกต่างๆ ทั้งเกมรุกและเกมรับ โดยใช้เวลาประมาณ 1 ชั่วโมง 30 นาที ท่ามกลางสภาพอากาศ 4 องศาเซลเซียส

หลังการฝึกซ้อม วรวุธ ศรีมะฆะ ผู้ช่วย ผู้ฝึกสอนทีมชาติไทยรุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี กล่าวว่า “ตอนนี้ก็ลุ้นแค่ในรายของสิทธิโชค กันหนู เพียงรายเดียวที่หายเจ็บแล้ว แต่ต้องทดสอบระบบหายใจก่อน การซ้อมวันนี้ก็เน้นที่แท็คติกที่จะพบกับ ญี่ปุ่น เพราะเราต้องเล่นในช่วงเย็นของที่จีน อากาศน่าจะหนาวพอสมควร ก็ถือเป็นการปรับตัวกับสภาพอากาศด้วยครับ”

“เราคงเน้นเก็บแต้มให้ได้จากญี่ปุ่นก่อน เราจะได้ดูเกาหลีเหนือ พบกับ ปาเลสไตน์ก่อนแข่ง ถ้าเป็นไปได้เราก็อยากเก็บสามคะแนนให้ได้ เพราะว่าฟุตบอลวัดที่จังหวะจบสกอร์ มันอยู่ที่ว่าเราจะจบสกอร์ได้หรือไม่”

“ผลคู่แรก เราอยากให้ปาเลสไตน์ชนะ เพราะว่ามันจะทำให้เรามีโอกาส ถ้าผลไม่ออกตามที่เราต้องการ เราก็ต้องทำตัวเองให้ดี การได้ นพพล พลคำกลับมา ทำให้ตรงกลางมีความแน่นขึ้น เพราะ นพพล ถือว่าเป็นแกนหลักของทีมเราเลยก็ว่าได้”

สำหรับฟุตบอลชิงแชมป์เอเชียรุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี ชิงแชมป์เอเชีย 2018 รอบสุดท้าย นัดที่สองของกลุ่ม บี ทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี จะลงสนามพบกับทีมชาติญี่ปุ่น รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี ในวันที่ 13 มกราคม 2561 ที่สนามเจียงยิน สปอร์ต เซ็นเตอร์ ประเทศจีน เวลา 18.30 น. ตามเวลาประเทศไทย ช่อง 7 สี และ Bugaboo ถ่ายทอดสด

ที่มาจาก ฟุตบอลทีมชาติไทย