บอลโลกโค้ชโย่ง ประกาศชัดเจนไม่ขอลาออกขอโอกาสได้พัฒนา ช้างศึกU23
โค้ชโย่ง
โค้ชโย่ง

วรวุธ ศรีมะฆะ หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย ชุดเอเชียนเกมส์ ประกาศหนักแน่นว่าไม่ขอลาออกจากตำแหน่งกุนซือของทีม พร้อมพัฒนาทีมชุดนี้ต่อยอดในรายการปรีโอลิมปิก

ทีมชาติไทย ชุดเอเชียนเกมส์ ภายใต้การคุมทีมของ “โค้ชโย่ง” วรวุธ ศรีมะฆะ ลงสนามในรอบแบ่งกลุ่มครบทั้ง 3 นัด เก็บได้ 2 คะแนน จากผลงานเสมอ 2 และแพ้ 1 นัด จบอันดับที่สามของกลุ่มบี ซึ่งทำให้ต้องไปลุ้นเข้ารอบในฐานะอันดับสามที่ดีที่สุด ซึ่งคาดว่าน่าจะรู้ผลเข้ารอบ-ตกรอบ ภายในวันนี้ เนื่องจากต้องลุ้นผลการแข่งขันของกลุ่มอี และเอฟ ซึ่งหลังจบเกมที่ทีมชาติไทยแพ้ทีมชาติอุซเบกิสถาน 0-1 “โค้ชโย่ง” วรวุธ ศรีมะฆะ ให้สัมภาษณ์ว่า

“ก่อนอื่นต้องขอโทษเเฟนบอลชาวไทย เราทำเต็มที่เเล้วเเต่ผลงานไม่เป็นไปตามเป้า เด็กเราเปลี่ยนโอกาสที่จะทำให้เป็นประตูไม่ได้ เกมที่ผ่านมา ไม่พอใจเเค่เกมที่เจอบังคลาเทศ ส่วนใหญ่เด็กทำผลงานที่น่าพอใจ เราเเค่ทำโอกาสทำประตูไม่ได้เอง” โค้ชโย่ง กล่าวเริ่ม

“ในเกมนี้มองว่า ศุภชัย ใจเด็ด หากส่งลงไปเป็นตัวจริงเหมือนส่งลงไปฆ่า จึงส่งเจนรบ ลงไปเป็นตัวจริง เพราะ ศุภชัย เพิ่งอายุ19 ปีเอง ผมเล่นฟุตบอลมาก่อนผมรู้ เเละผมบอกเลยว่า หากทีมมี ธีรศิลป์ เเดงดา ชนาธิป สรงกระสิทธ์ เเละ ธีราธร บุญมาทัน เราไม่ต้องมาลุ้นเเบบนี้เเน่ เเต่ผมไม่เรียกเพราะพวกเขามีภารกิจที่ญี่ปุ่นอยู่เราก็เข้าใจ”

นอกจากนั้นกุนซือทีมชาติไทยยังตอบคำถามถึงอนาคตการคุมทีม “อนาคตอยู่ที่ทางสมาคมฟุตบอลฯจะตัดสินใจ ขอเอาเทปสามเกมกลับไปดู เเละค่อยมาตัดสินผมว่าจะทำอย่างไรต่อไป”

“ผมทำอะไรให้ประเทศชาติมาเยอะ คนอย่างผมมีไม่กี่คนที่โดนด่าเเล้วไม่ตอบโต้ เเละอยากให้ไปถามเด็กว่าให้ผมเป็นโค้ชต่อหรือไม่”

“ผมอยู่กับทีมชาติชุดนี้มาเกือบสองปีกว่า ในส่วนตัวในครั้งนี้ ดูดีขึ้นเเม้ว่าผลการเเข่งขันมันไม่ใช่ เเละผมจะยังทำทีมชาติไทยต่อไป เป้าหมายทำทีมคุมชุดปรีโอลิมปิก ไปศึกโอลิมปิก โตเกียว 2020 ที่เป็นเป้าหมายของผม” โค้ชโย่ง ทิ้งท้าย

สำหรับสถานการณ์ของทัพช้างศึกในตอนนี้ ต้องลุ้นกลุ่มอี คีร์กิสถาน ที่จะพบกับ เกาหลีใต้ และ บาห์เรน ที่จะพบกับ มาเลเซีย ซึ่งทั้งสองทีมมี 1 คะแนนเท่ากัน ต้องลุ้นให้ทั้งสองทีมนี้ไม่ชนะคู่แข่ง โดยจะแพ้หรือเสมอก็ได้ เช่นเดียวกับในกลุ่มเอฟ ต้องลุ้นให้ เมียนมา ที่จะพบกับ อิหร่าน และ เกาหลีเหนือ ที่จะพบกับ ซาอุดิอาระเบีย ซึ่งทั้งสองทีมมี 1 คะแนน ไม่ชนะทั้งคู่เหมือนกัน โดยจะแพ้หรือเสมอก็ได้เนื่องจากไทยมีลูกได้เสียดีกว่า และหากผลทั้ง 4 คู่เป็นใจไทยจึงจะเข้ารอบในฐานะทีมอันดับ 3 ทีมสุดท้าย ทั้งนี้หาก คีร์กิสถาน ,บาห์เรน ,เมียนมา หรือ เกาหลีเหนือ เพียงทีมใดทีมหนึ่งชนะ ไทย จะตกรอบทันที

ขอขอบคุณ : FOX SPORTS Asia