ข่าวฟุตบอล ไทยลีกโค้ชโย่ง ทบทวนแท็คติกลูกเซ็ทพีช ก่อนอุ่นอีสเทิร์น เอฟซี 10 สิงหานี้
โค้ชโย่ง
โค้ชโย่ง
ทีมชาติไทย

โค้ชโย่ง กุนซือช้างศึก ยู23 นำลูกทีมซ้อม โดยทบทวนแท็คติกลูกเซ็ทพีช ก่อนอุ่นอีสเทิร์น เอฟซี 10 สิงหานี้

การฝึกซ้อมในวันนี้ “โค้ชโย่ง” ยังคงเน้นไปที่การเล่นลูกเซ็ทพีซ ทั้งจังหวะรุกและรับ รวมไปถึงการทำเกมรุกจากริมเส้น เพื่อทบทวนแท็คติกต่างๆ ซึ่งใช้เวลาฝึกซ้อมทั้งสิ้น 1 ชั่วโมง 30 นาที จึงแล้วเสร็จ ซึ่งทั้งหมดจะกลับมาฝึกซ้อมอีกครั้งในเวลา 15.00 น. ของเย็นวันนี้
ภายหลังจากการฝึกซ้อม มนตรี พรมสวัสดิ์ ผู้เล่นทีมชาติไทย ได้กล่าวถึงการการฝึกซ้อมครั้งแรกว่า
“ผมรู้สึกดีใจและภูมิใจมากที่มีรายชื่อ 27 คนแรก ส่วนตัวผมตอนนี้มีความพร้อมค่อนข้างมากประมาณ 90 เปอร์เซ็นต์ ที่เหลือก็แค่ทำความเข้าใจกับเพื่อนร่วมทีมให้มากขึ้น”

สำหรับทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี จะเดินทางมารายงานตัว และเดินทางไปเก็บตัวฝึกซ้อมที่แคมป์บางบ่อ จากนั้นจะลงอุ่นเครื่อง 1 นัด พบกับทีม อีสเทิร์น เอฟซี ในวันที่ 10 สิงหาคม 2560 ที่สนามบุญยะจินดา เวลา 16.30 น. ซึ่งเกมนี้จะไม่เปิดให้สื่อมวลชนและแฟนบอลเข้าชมเกมการแข่งขัน

ก่อนที่จะตัดผู้เล่นให้เหลือ 20 คนสุดท้าย เดินทางไปยังกรุงกัวลาลัมเปอร์ ประเทศมาเลเซีย ในวันที่ 12 สิงหาคม ต่อไป ซึ่งนักฟุตบอลทีมชาติไทย (แชมป์เก่า) ถูกจัดให้เป็นทีมวางในสายบี ร่วมสายกับ เวียดนาม, อินโดนีเซีย, กัมพูชา, ฟิลิปปินส์ และ ติมอร์เลสเต้ ส่วน สายเอ มี มาเลเซีย (เจ้าภาพ) ร่วมสายกับ เมียนมาร์, สิงคโปร์, ลาว และ บรูไนฯ โดยนัดแรก ไทย จะพบ อินโดนีเซีย วันที่ 15 สิงหาคมนี้

Photo : FA Thailand