ข่าวฟุตบอล ไทยลีกโค้ชโย่ง น้อมรับกระแสในโลกโซเชี่ยลที่ตำหนิผลงาน เร่งติวเข้มก่อนดวลกัมพูชา
โค้ชโย่ง
โค้ชโย่ง
โค้ชโย่ง

โค้ชโย่ง จับแข้งซีเกมส์ติวจังหวะจบสกอร์ก่อนดวล “กัมพูชา” มาดามเดียร์ เตรียมเรียกนักเตะเปิดใจลดความกดดัน

โค้ชโย่ง วรวุธ ศรีมะฆะ เฮดโค้ชทีมชาติไทย ชุดซีเกมส์ ติวเข้มลูกทีม ในจังหวะจบสกอร์ ก่อนดวล กัมพูชา ด้าน “มาดามเดียร์” เตรียมเรียกประชุมลูกทีม เพื่อแลกเปลี่ยนความคิดเห็น ให้นักเตะลดความกดดัน และเดินหน้าคว้าชัยในเกมต่อไป ในศึกฟุตบอลชายซีเกมส์ ครั้งที่ 29

ความเคลื่อนไหวของทีมฟุตบอลทีมชาติไทยชุดซีเกมส์ ที่กำลังอยู่ในช่วงแข่งขันฟุตบอลซีเกมส์ครั้งที่ 29 “กัวลาลัมเปอร์ 2017” ที่ประเทศ มาเลเซีย โดย “ทีมช้างศึกซีเกมส์” ลงสนามแข่งขันใน กลุ่ม บี ไปแล้ว 2 นัด เสมอ อินโดนีเซีย 1-1 และ ชนะ ติมอร์เลสเต 1-0 มีอยู่ 4 คะแนน รั้งอันดับ 3 ของกลุ่ม บี

ล่าสุดเมื่อช่วงบ่ายวันที่ 18 ส.ค.60 ทีมไทย ได้ลงฝึกซ้อมยังสนาม ปาดัง เคแลบ อมาน ซึ่งเป็นสนามซ้อมแห่งใหม่ของทีม โดย “โค้ชโย่ง” วรวุธ ศรีมะฆะ เฮดโค้ช ได้คุมลูกทีมลงฝึกซ้อมโดยเน้นการจบสกอร์เป็นหลัก

ซึ่งกุนซือใหญ่ทีมชาติไทย ได้เผยว่า “เราคงต้องแก้ไขในเรื่องของความผิดพลาด โดยเฉพาะการป้องกันลูกโต้กลับ รวมถึงการจบสกอร์ให้เด็ดขาดขึ้น โดยเกมเมื่อวานเรามีโอกาสถึง 3-4 ครั้ง แต่ยิงได้เพียงลูกเดียว ซึ่งหากเราจบสกอร์ได้ดีกว่านี้ รูปเกมคงจะไม่อึดอัด”

” ส่วน 11 ผู้เล่นที่จะใช้งานจริงๆในเกมกับ กัมพูชาในใจมีอยู่แล้ว แต่พอลงสนามไปแล้วเล่นไม่ได้ ก็ต้องมีการปรับเปลี่ยน แต่ก็ไม่ได้เปลี่ยนแปลงรูปแบบอะไรมาก เพราะเรายึดระบบการเล่นเป็นหลัก ผมอยากจะให้นักเตะทุกคนมีความมั่นใจ เพราะทุกคนล้วนเป็นนักเตะที่มีศักยภาพ อยากให้ทุกคนลงสนามแล้วโชว์ศักยภาพออกมาให้ดีที่สุด”

ก่อนจะตอบคำถามผู้สื่อข่าวถึงกระแสในโลกโซเชี่ยลที่กล่าวถึงผลงานตำหนิผลงานของทีมชาติไทยว่า “เราก็ต้องรับฟัง เพราะโลกมันเปลี่ยนไปแล้ว ณ ปัจจุบัน ยิ่งเขาติเยอะแสดงว่าเรามีข้อผิดพลาดเยอะ เราต้องปรับแก้ข้อผิดพลาด เพราะเราเป็นทีมสาธารณะ แต่มองกลับกันก็เป็นเรื่องดีที่มีคนหันมาสนใจฟุตบอลไทยเพิ่มมากขึ้น”

ด้าน “คุณเดียร์” วทันทยา วงษ์โอภาสี ผู้จัดการทีมชาติไทย ได้กล่าวถึงการมาลงฝึกซ้อมยังสนามแห่งใหม่เป็นครั้งแรกว่า “โดยรวมถือว่าเราได้สนามที่มีคุณภาพที่ดีขึ้น ก็ต้องขอขอบคุณทีมฟุตบอลหญิงทีมชาติไทยด้วย ที่ช่วยกันให้ข้อมูลเพื่อสิ่งที่ดีที่สุดสำหรับทีมของเรา”

” สำหรับสภาพทีมตอนนี้นักเตะหลายคนอาจจะยังกดดันอยู่บ้าง แต่กับช่วงเวลาที่เหลืออยู่อีก 2 วันก่อนที่เราจะลงสนามพบ กัมพูชา ต้องมีการพูดคุยให้นักเตะให้ได้ผ่อนคลาย และไม่กดดันมากจนเกินไป โดยตนมั่นใจว่าหากนักเตะลงสนามด้วยความมั่นใจทีมจะสามารถเค้นฟอร์มที่ดีออกมาได้อย่างแน่นอน”

สำหรับโปรแกรมการแข่งขันนัดต่อไปของทีมฟุตบอลทีมชาติไทยชุดซีเกมส์ จะลงสนามพบ กัมพูชา วันอาทิตย์ที่ 20 ส.ค. 60 เวลา 19.45 น. ตามเวลาประเทศไทย ณ สนาม เซลายาง สเตเดี้ยม ถ่ายทอดสดทางช่อง ททบ.5

ข้อมูล ฟุตบอลทีมชาติไทย