ข่าวฟุตบอล ไทยลีกโค้ชโย่ง ชมเด็กเก็บอารมณ์ดี,ขอบคุณแฟนบอลที่มาเชียร์
โพสต์รูปภาพ
โค้ชโย่ง
วรวุธ ศรีมะฆะ

“โค้ชโย่ง” วรวุธ ศรีมะฆะ หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทยรุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี ให้สัมภาษณ์แถลงข่าวหลังจบเกมล่าสุดที่เสมอ ทีมชาติอินโดนีเซีย 0-0 ในการแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์เอเชีย รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี รอบคัดเลือก (AFC U-23 Championship Qualification 2019) กลุ่มเอช นัดสุดท้าย ที่สนามศุภชลาศัย วันที่ 23 กรกฎาคม 2560

จากผลการแข่งขันดังกล่าวแม้ ทีมชาติไทย ไม่สามารถคว้าแชมป์กลุ่มได้ แต่ยังผ่านเข้าสู่รอบสุดท้าย ในฐานะ 1 ในอันดับ 2 ดีที่สุด 6 ทีมจากทั้งหมด 10 กลุ่ม ขณะที่ ทีมชาติมาเลเซีย ผ่านเข้าสู่รอบสุดท้ายในฐานะแชมป์กลุ่ม ด้าน ทีมชาติอินโดนีเซีย และ ทีมชาติมองโกเลีย ตกรอบ

ขณะที่ วรวุธ ศรีมะฆะ หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทยรุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี กล่าวว่า “เราไม่คิดว่าจะเจอสนามแบบนี้อีกครั้ง เราอยากลงเล่นในสภาพสนามที่ปกติ แต่ก็ต้องชื่นชมผู้เล่นทุกคนที่สู้ แม้ว่าจะถูกเล่นหนักๆหลายจังหะ ซึ่งกรรมการอาจมองไม่เห็น แต่ทุกคนก็เก็บอารมณ์ได้ดีและโฟกัสที่การเล่นฟุตบอล”

“วันนี้ อินโดนีเซีย เตรียมตัวมาดี และน่าจะรู้แล้วว่าซีเกมส์เราจะเล่นอย่างไร แต่ก็ไม่เป็นไร ตอนนี้เหมือนรู้เขารู้เรา และในซีเกมส์เราน่าจะได้ผู้เล่นรายอื่นๆเข้ามาเพิ่มเติมอีก สุดท้ายต้องชื่นชมผู้เล่นทุกคนที่ช่วยกันเล่น ช่วยกันสู้ รวมถึงแฟนบอลที่เข้ามาเชียร์ แม้กระทั่งในวันที่ฝนตก”

 

สำหรับการแข่งขันชิงแชมป์เอเชีย รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี รอบสุดท้าย จะแข่งขันกันที่ประเทศจีน ระหว่างวันที่ 9 – 27 มกราคม 2018

ภาพจาก : Fa Thailand