ข่าวฟุตบอล ไทยลีกโค้ชโต่ย โค้ชโชค ประกาศลดบทบาทจากทีม “ช้างศึก”
โพสต์รูปภาพ

ศิริศักดิ์ยอดญาติไทย3

ศิริศักดิ์  ยอดญาติไทย หัวหน้าผู้ฝึกสอนช้างศึก พร้อมด้วย ทีมงานสตาฟฟ์โค้ช ประกอบไปด้วย โชคทวี พรหมรัตน์ ผู้ช่วยผู้ฝึกสอน , เนบอยซา สตาเมนโควิช  ผู้ฝึกสอน และ ซาซ่า โทดิช โค้ชผู้รักษาประตู ขอลดบทบาทจากการทำหน้าที่ในทีมชาติไทย ชุดใหญ่

โดย “โค้ชโต่ย” พา “ช้างศึก” สร้างประวัติศาสตร์ผ่านเข้ารอบน็อคเอ้าท์ฟุตบอล เอเชียน คัพ 2019 ที่ประเทศ ยูเออี ได้เป็นครั้งแรก ในรอบ 47 ปี ต่อด้วยการคว้ารองแชมป์ ไชน่า คัพ 2019 ที่สาธารณรัฐประชาชนจีน และอันดับ 4 ฟุตบอลชิงถ้วยพระราชทาน คิงส์ คัพ ครั้งที่ 47 ที่ จ. บุรีรัมย์

“วันนี้ผมก็ได้มาส่งงาน และสรุปทุกอย่างให้กับนายกสมาคมฯ” โค้ชโต่ย กล่าวเริ่ม

“จริงๆ แล้ว ผมตัดสินใจตั้งแต่ที่บุรีรัมย์แล้วว่า ในเมื่อผลงานไม่ได้ตามเป้า มันก็ต้องถอยออกมา ก็คือลดบทบาทจากตำแหน่งเฮดโค้ชทีมชาติไทย เพื่อให้เป็นคนที่มีความสามารถมาช่วยพัฒนาตรงนี้ ตอนนี้ขอมุ่งสมาธิไปที่การเรียนโปร ไลเซนส์ ที่ญี่ปุ่นก่อน”

“การถอยมาครั้งนี้ ไม่ใช่การลดมาเป็นผู้ช่วย แต่ก็ยังทำงานร่วมกันกับสมาคมฯ อยู่”

“ผมรู้สึกภูมิใจที่ได้มาทำหน้าที่ตัวเองตรงนี้เพื่อชาติ แต่ก็ผิดหวังเหมือนคนไทยทุกคน ที่ผมไม่สามารถพาทีมคว้าแชมป์ คิงส์ คัพ ก็หวังว่าทีมชาติไทยจะพัฒนาไปข้างหน้า”

“ส่วนทีมงานก็ยังเดินสายมาทางฟุตบอล อุดมการณ์ ความคิดผมยังเหมือนเดิม คือการพัฒนานักเตะไทย เพื่อโค้ชทีมชาติมีทางเลือกมากที่สุด เพื่อทีมชาติไทยจะได้เดินหน้าต่อไป”

“อยากให้แฟนบอลทุกท่านช่วยเชียร์ และให้กำลังใจต่อไป ทั้งนักเตะและทีมงานชุดใหม่ที่มาทำงาน ส่วนเรื่องอนาคต ตอนนี้ก็ขอโฟกัสที่โปรไลเซนส์ ส่วนข้อเสนอจากที่อื่นๆ ก็ยังไม่มี” ศิริศักดิ์ ยอดญาติไทย กล่าวปิดท้าย

สำหรับทีมชาติไทย จะลงแข่งขันฟุตบอลโลก 2022 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบสอง ในเดือนกันยายน ซึ่งจะมีการจับสลากแบ่งสายในวันที่ 17 กรกฏาคมนี้