ข่าวฟุตบอล ไทยลีกโค้ชโต่ย จากเด็กวิ่งตามความฝัน สู่ มือซ้ายกุนซือช้างศึก
โค้ชโต่ย
โค้ชโต่ย
ศิริศักดิ์ ยอดญาติไทย

โค้ชโต่ย ศิริศักดิ์ ยอดญาติไทย มือซ้ายโค้ช มิโลวาน ราเยวัช  จากการประกาศของ สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย

สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ประกาศแต่งตั้ง ศิริศักดิ์ ยอดญาติไทย เป็นผู้ช่วยชาวไทย ที่จะเข้ามาเป็นมือซ้ายให้กับ มิโลวาน ราเยวัช กุนซือทีมชาติไทย อย่างเป็นทางการ

โค้ชโต่ย พึ่งจะถูก ไทยฮอนด้า ลาดกระบัง เอฟซี ปลดออกจากตำแหน่งกุนซือของทีม ได้ไม่นาน ก็ถูก ส.บอล เลือกเป็นผู้ช่วยชาวไทยคนแรก ส่วนที่เหลือรอประกาศอีกที ทั้งโค้ชประตู และ ฟิตเนสโค้ช

โดย โค้ชโต่ย เด็กหนุ่มจาก อำเภอ พยัคฆภูมิพิสัย จังหวัดมหาสารคาม เริ่มหัดเล่นฟุตบอลตั้งแต่อายุ 7-8 ขวบ ค้าแข้งให้กับ โอสถสภาฯ ตั้งแต่ปี 2531 เพียงสโมสรเดียวจนแขวนสตั๊ด โดยเล่นในตำแหน่ง ปีกซ้าย

และตัดสินใจแขวนสตั๊ด ศิริศักดิ์ ยอดญาติไทย ผันตัวเองมารับงานเป็น ผู้ช่วยโค้ชและ ผู้ฝึกสอนทีมเยาวชนของ โอสถสภาฯ และศึกษางานจากบรมกุนซือเมืองไทยในอดีตๆหลายคน

ทั้งแอบดูเขาแล้วลองมาปฏิบัติ หรือไม่ก็ขอคำสอนดีๆจากทุกๆคน

ก่อนจะมาประเดิมคุมทีมแบบเต็มตัวครั้งแรก กับสโมสร ไทยฮอนด้า ลาดกระบัง เอฟซี ในปี 2015 ก่อนจะพาทีมคว้าแชมป์ ดิวิชั่น1  และเลื่อนชั้นสู่ลีกสูงสุดครั้งแรกในรอบ 10 ปี

นับเป็นผลงานระดับมาสเตอร์พีซ จากมันสมองและสองมือของ ชายผู้แสนจะธรรมดา อย่าง “ศิริศักดิ์ ยอดญาติไทย” อดีตผู้ช่วยโค้ชมือเก๋าที่หันมาจับงานกุนซือใหญ่เต็มตัวครั้งแรก

Photo : Thai honda ladkrabang fc

ข่าวที่เกี่ยวข้อง : สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย