ข่าวฟุตบอล ไทยลีกโค้ชโชค ชี้ทีมพ่ายเพราะมีโอกาสแต่ทำไม่ได้เอง เกมพ่ายสงขลา
โค้ชโชค
โค้ชโชค
โชคทวี พรหมรัตน์

โค้ชโชค กุนซือเชียงใหม่ เอฟซี  ยอมรับไม่อ้างว่านักเตะล้า แต่ที่ทีมพ่ายเพราะมีโอกาสแต่ทำไม่ได้เอง ในเกมเปิดบ้านพบ สงขลา ยูไนเต็ด เมื่อวันที่(29 ก.ค.) ที่ผ่านมา

ความเคลื่อนไหวของสโมสรฟุตบอลเชียงใหม่ หลังเปิดบ้านพ่ายให้กับทีมหนีตายอย่าง สงขลา ยูไนเต็ด 0-1 แบบพลิกความคาดหมาย ถือเป็นการปราชัยในลีกครั้งแรกที่สนามเทศบาลนครเชียงใหม่

โดย “โค้ชโชค” โชคทวี พรหมรัตน์ ได้เผยหลังเกมว่า “สงขลา เค้ามาด้วยความมุ่งมั่น เราต้องไม่แก้ตัว รับผลพ่ายแพ้อยู่แล้ว ตนรับผิดชอบอยู่แล้ว เหตุผลอะไรต่างๆ คุณเป็นนักกีฬาหรือลงไปทำหน้าที่แล้วจะบอกว่าล้าไม่ได้ ต้องเต็มที่และเล่นในบ้านด้วย ยอมรับในความพายแพ้”

นัดนี้ เชียงใหม่ เอฟซี มีโอกาสได้ประตูขึ้นนำแต่ทำไม่ได้ จนเสียประตูในช่วงท้าย แม้จะมีโอกาสยิงคืนหลายครั้งในช่วงทดเวลา กุนซือหนุ่มมองเรื่องการจบสกอร์ของลูกทีมว่า “ถ้าทำเค้าไม่ได้ โดนโต้กลับลูกเดียว นี่คือฟุตบอล ตนกระตุ้นแต่แรกแล้ว ตั้งแต่เห็นเกมเค้าเล่นกับ ชัยนาท (สงขลา บุกไปแพ้ 3-2) เราก็เหมือนกัน แต่ว่าเราทำไม่ได้ เค้าทำได้ลูกนึง ก็ 3 แต้ม”

นอกจากนี้เฮดโค้ช “พยัคฆ์ล้านนา” ฝากถึงแฟนบอลด้วยว่า “เกมต่อไปที่จะเจอเมืองทอง ก็ต้องสู้เต็มที่อยู่แล้ว เรามีอยู่เท่านี้ เอาตามที่ได้ รู้ว่าทุกคนเสียใจ พวกตนทำมาตรฐานไว้สูง แล้วมาลงต่ำซะศูนย์เลย เข้าใจแฟนบอลทุกคน สู้ต่อไป เกมยังไม่ไหมดครับ”

สำหรับนัดต่อไป เชียงใหม่ เอฟซี จะลงเตะในฟุตบอล เอฟเอ คัพ รอบ 32 ทีม ด้วยการเปิดบ้านพบทีมจากไทยลีกอย่าง เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด ในวันพุธที่ 2 ส.ค. 60 เวลา 19.00 น. ที่สนามกีฬาเทศบาลนครเชียงใหม่

ข้อมูลและภาพ : Official Chiangmai Football Club