ข่าวฟุตบอล ไทยลีกโค้ชโชค พอใจความฟิตแข้งพยัคฆ์ล้านนา รออุ่น ลำพูน เย็นนี้
โค้ชโชค
โค้ชโชค
โค้ชโชค

โค้ชโชค โชคทวี พรหมรัตน์ กุนซือ เชียงใหม่ เอฟซี พอใจความฟิตนักเตะ หลังวางโปรแกรมทดสอบสมรรถภาพความฟิตร่างกายเป็นเวลา 3 วันช่วงพักเบรกทีมชาติ

กุนซือพยัคฆ์ล้านนา ได้เผยหลังเสร็จสิ้นโปรแกรมการฝึกเมื่อวานนี้ว่า “ได้ปล่อยกลับบ้านไป 6 วัน ทุกคนต้องรู้ตัว ต้องดูแลตัวเองกันอยู่แล้ว พอกลับมาก็มีทั้งวิ่งระยะไกล ฟิตเนส เทสต์อะไรต่างๆ ก็อยู่ในเวลาที่กำหนดได้ ถือว่าเป็นสิ่งที่ดี เพราะฉะนั้นทุกคนตนได้บอกไปแล้วว่า เราต้องเจอศึกหนัก ความฟิตเป็นสิ่งสำคัญที่สุดที่ทุกคนต้องรักษาสภาพให้ได้”

สำหรับการทดสอบสภาพความฟิตนักเตะ ถือเป็นครั้งที่ 2 หลังจากครั้งแรกเมื่อเดือน มิ.ย. โดยกุนซือหนุ่ม ด้เอ่ยถึงความพร้อมล่าสุดว่า “ถ้าเทียบกับการเทสต์หนก่อน ตอนนี้ถือว่านักเตะมุ่งมั่นเยอะมากขึ้น คือเหนื่อยจริง แต่ทำเวลาได้ดีทั้งเด็กไทยและต่างชาติ คิดว่าตอนนี้ในการเสริมสร้างสมรรถภาพร่างกายทั้งส่วนบนและส่วนล่าง อาการบาดเจ็บของเด็กไม่มี ก็แสดงว่าฟิตเนสเค้าผ่านแล้ว เพราะฉะนั้นจุดสำคัญสุดคือการห่างไกลในเรื่องของการบาดเจ็บก็คือฟิตเนสนี่แหละ ที่ถือเป็นส่วนสำคัญ”

“โค้ชโชค” ยังได้เผยถึงโปรแกรมการฝึกซ้อมในสัปดาห์นี้ว่า “ตอนนี้จะเริ่มเข้าแท็กติกแล้วว่าจะเล่นยังไง เพราะว่ามันไม่เหมือนในลีก T2 ไม่มีที่จะไปบุกเค้าแบบเปิดหน้าแลก ในเรื่องวินัย เกมรับอะไรต่างๆ ต้องเพิ่มมากขึ้น และในเรื่องเสียลูกฟรีคิก ตั้งเตะ ต้องเซฟให้เยอะที่สุด หรือเรื่องการฟาล์วที่เป็นปัญหาเราตอนนี้ที่เกิดขึ้นด้วยครับ.”

โดยสโมสร เชียงใหม่ เอฟซี จะลงเล่นเกมอุ่นเครื่อง กับทีม ลำพูน วอริเออร์ ทีมจากไทยลีก 3 ณ สนามกีฬาเทศบาลนครเชียงใหม่ ในเวลา 16.00 น.

ข้อมูล 

photo Official Chiangmai Football Club