ข่าวฟุตบอล ไทยลีกโค้ชโชค ชมกองเชียร์เชียงใหม่ คือกำลังใจสำคัญเกมเฉือนพลังเพลิง
เชียงใหม่ เอฟซี
โค้ชโชค
เชียงใหม่ เอฟซี

โค้ชโชค กุนซือ เชียงใหม่ เอฟซี ชมกองเชียร์ล้านนา มีส่วนสำคัญเกมเฉือน ชนะ พีทีที ระยอง 2-1 ท่ามกลางสายฝนโปรยปราย

ทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมในการเล่นเกมแรกในบ้านเลกสอง สำหรับสโมสร เชียงใหม่ เอฟซี หลังเปิดรังเหย้าใหม่ในสนามเทศบาลฯ ด้วยการเฉือนเอาชนะ พีทีที ระยอง 2-1 ท่ามกลางสายฝนโปรยปรายและชาว “พยัคฆ์ล้านนา” ที่เข้ามาชมเกมกันจนเต็มสนาม

หลังจบเกมล่าสุด โค้ชโชค โชคทวี พรหมรัตน์ กุนซือใหญ่ออกมาเผยว่า “เป็นเกมที่ยากตั้งแต่แรกแล้ว เพราะว่าเรามาเจอจ่าฝูง และเราเห็นการเล่นของเค้าแล้วว่าดุดันทั้งหมด แต่ว่าเรามาเล่นสนามใหม่ ซึ่งตนกระตุ้นเด็กแล้วว่า ถ้าเราเปิดหน้าดีๆ เราก็จะไปได้ต่อเรื่อยๆ นี่คือกำลังใจสำคัญ น้องๆทุกคนเล่นในระเบียบ ในวินัยทั้งรับและรุก ต้องให้ใจเหมือนเดิม ในทุกตำแหน่ง”

กุนซือพยัคฆ์ล้านนายังได้พูดถึงแฟนบอลที่เข้ามาชมเต็มความจุสนามประมาณ 3,500คนด้วยว่า “แน่นอนว่าบรรยากาศมีส่วน มันแน่นมากกว่าสนาม 700 ปี นี่คือกำลังใจสำคัญของพี่น้อง เชียงใหม่ และอีกอย่างคือในตัวผู้เล่นของเราสามารถโชว์ฟอร์มออกมาได้ นี่แหละคือสิ่งที่ตนอยากให้น้องๆทำให้กับทีม”

ส่วน เวลลิงตัน บรูโน่ และ พีรวิส ฤทธิ์ศรีบูรณ์ สองผู้เล่นที่กลับมาลงสนามหลังหายจากอาการบาดเจ็บ พร้อมกับยิงประตูได้ด้วยกันทั้งคู่ โค้ชโชคกล่าวว่า “เราเสียผู้เล่นไปเยอะมากจากเลคแรก (ปัญหาบาดเจ็บ) ซึ่งตนก็พูดไรไม่ได้มาก เพราะฉะนั้นตอนนี้ทุกอย่างกลับมาแล้ว ต้องเดินหน้าต่อไป เราเห็นแล้วว่าบอลมันขับเคลื่อนได้”

นอกจากนี้ โค้ชโชคทวี ยังได้ฝากถึงแฟนบอลเชียงใหม่ อีกด้วยว่า “ฝนตกทุกคนไม่หนี พวกตนก็ทำให้พลังศรัทธาให้กับชาวเชียงใหม่ เค้าคอมเพลนมาเยอะมาก แต่เค้าก็มาดู นี่คือน้ำใจ นี่คือใจ เพราะฉะนั้นตนบอกน้องๆ ทุกคนแล้วว่า พวกเรามาเล่นฟุตบอลให้คนเชียงใหม่ เราต้องทำงานให้หนัก ให้คนเชียงใหม่ดูแล้วมีความสุข นี่แหละที่เราต้องการครับ”

สำหรับเกมนัดต่อไป เชียงใหม่ เอฟซี จะลงเตะในฟุตบอลถ้วยรายการ เอฟเอ คัพ รอบ 64 ทีม ด้วยการต้อนรับทีมจากไทยลีกอย่าง ซุปเปอร์พาวเวอร์ สมุทรปราการ ในวันพุธที่ 21 มิ.ย.60 เวลา 19.00 น. ที่สนามกีฬาเทศบาลนครเชียงใหม่

ข้อมูลจาก : thaileague

Photo : Official Chiangmai Football Club