ข่าวฟุตบอล ไทยลีกโค้ชแม็ค โพสต์เดือดฉะเปา เกมพ่ายศุลกากร 1-2 ศึกช้างเอฟเอ
โพสต์รูปภาพ

โค้ชแม็ค

“โค้ชแม็ค” ธนเสฏฐ์ อมรสินกิตติโชติ กุนซือของ อุบล ยูไนเต็ด โพสต์เดือดถึงการทำหน้าที่ของผู้ตัดสิน เกมพ่าย  เอ็มโอเอฟ ศุลกากร ยูไนเต็ด 1-2 ศึกช้างเอฟเอคัพ 2019 รอบ 32 ทีม

โดย “โค้ชแม็ค” ได้โพสต์ผ่านเฟสบุคส่วนตัวว่า ” ว่าจะไม่อยากพิมพ์อะไรอีกแล้วของฟุตบอลเพราะมันก็ไม่ได้ช่วยอะไรคนรักเราก็มีเกรียนคีย์บอร์ดก็เยอะแต่ส่วนตัวทำบอลมา20กว่าปีไม่เคยอะไรกับผู้ตัดสินมากอย่างน้อยก็ด่านิดหน่อยแต่วันนี้ถึงกับคิดเลยนะถ้าไปต่อยเราจะโดนแบนกี่นัดปรับเท่ารัยแค่คิดก็ก้มหน้าก้มตาคุมเกมต่อไปเพราะห่วงเด็กๆจะเป็นแบบอย่างที่ไม่ดีแต่วันนี้วงการฟุตบอลมันอัปยศกับทีมที่สู้ด้วยใจเพราะผู้ตัดสินที่มันมีวิศัยทัศที่แคบยอมให้อำนาจ??? ต่างๆมาครอบงำจนหาจุดยืนไม่มีผมจะไล่เรียงลำดับเลยนะวันนี้

1.ลูกที่เราโต้กลับแล้วทีมเรายิงเข้าไลน์แมนยกล้ำหน้าทั้งๆที่คุมเครือมากด้วยคนที่อยู่ตรงกับไลน์แมนบอกไม่ล้ำหน้า…นี้คืออะไร?
2.ลูกที่เราเสียประตูมาจากด้ายซ้ายเราควรจะได้ทุ่มเพราะลูกนี้ชัดเจนมากแต่ยกให้อีกฝั่งทุ่มเลยมาเสียประตูแรกแบบค้านสายตามากเพราะลูกทุ่มนั้นเป็นจุดที่เราเสียประตู
3.เราพยายามบุกหนักจนยิงไปติดมือในกรอบเขตโทษของผู้เล่นเจ้าบ้านซึ่งเห็นกันทั้งสนามแต่ไม่เป่าแฮนบอลกรรมทีมไหนครับ???
4.แต่ละเหตุการณ์เป่าเข้าข้างเจ้าบ้านแบบน่าเกลียดมากจนนักเตะบางคนตอนเลิกมาสวัสดีแล้วปรอบผมว่าทีมเค้าไม่น่าชนะทีมเราเพราะ…เรื่องแบบนี้เลยเพราะลูกศิษย์ของผมที่ปั้นมากับมืออยู่ในทุกๆทีมในลีก2
5.หนำซ้ำที่ยอมไม่ได้ไอ้ผู้ตัดสินที่4มึงมาว่าจังหวัดกูไม่ได้มันบอกว่าทีมใหญ่ๆเค้าไม่โวยวายแบบทีมผมหรอกมาจากบ้านนอกถ้าผมไม่เกรงใจทีมผมคงใส่ไม่ยั้งละล่ะเพราะมันฝังใจไอ้ตัวนี้ที่เป่าคู่เราตอนไปเยือนระยองและแพ้ท้ายเกม
6.ฟุตบอลกำลังเล่นสนุกแต่พวกคุณทรยศในอาขีพตัวเองนั่นผมรับไม่ได้…ผลการแข่งขันผมยอมรับแบบแมนๆแพ้ไม่มีปัญหาแฟร์ๆกันไปแต่นี่คุณยังมาสปประมาทคนอีสานนี่สาระเลวมากๆ

สุดท้ายปีนี้เกือบทุกลีกแม่งก็ไม่พ้นเรื่องของคำตัดสินไม่ต้องโทษใครโทษคนที่มารับงานก็คือผู้ตัดสินที่มันเอาสมองส่วนไหนคิดในการกระทำครั้งนี้แต่ผมคุยกับเด็กและสอนว่า”คนถูกกระทำมันเจ็บปวดมากแต่คนกระทำมันจะเป็นตราบาปของมันชั่วชีวิตเพราะชีวิตของมันมีแต่เรื่องชั่วๆ”

สำหรับ “โค้ชแม็ค” ธนเสฏฐ์ อมรสินกิตติโชติ โค้ชดีกรี เอเอฟซี เอไลเซ่นต์ เคยทำทีมฟุตบอลหญิงให้กับ ชลบุรี เอฟซี พาทีมคว้าแชมป์ฟุตบอลหญิงลีก 1 สมัย และ ฟุตบอลหญิงกีฬาแห่งชาติ ได้แชมป์ 2 สมัยพ่วงด้วยโค้ชยอดเยี่ยม 2 สมัย นอกจากนั้นยังเป็นผู้ช่วยโค้ชทีมในระดับไทยลีก 1 อย่าง ศรีราชา เอฟซี ,พีทีที ระยอง และ ศรีสะเกษ เอฟซี