ข่าวฟุตบอล ไทยลีกโค้ชแบน เผยการตัดสินใจ เลือก “ศนุกรานต์” ลงตัวจริงดวลอุลซาน
โค้ชแบน
โค้ชแบน โค้ชแบน ธชตวัน  ศรีปาน เฮดโค้ชของ กิเลนผยอง เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด ได้เปิดเผยถึง การตัดสินใจ เลือก ศนุกรานต์ ถิ่นจอม ลงเป็น 11 ตัวจริง ถึงยังจะไม่ค่อยมีประสบการณ์แมตช์ใหญ่เท่าไหร่ ในเกมที่บุกไปเสมอกับ อุลซาน ฮุนได ทีมจากเคลีก เกาหลีใต้ เจ้าบ้าน ในศึกเอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ลีก รอบแบ่งกลุ่ม กลุ่มอี นัดที่ 3 เมื่อวานที่ผ่านมา

“เกมนี้ถือเป็นเกมที่สนุกและน่าพอใจกับผลการแข่งขัน รูปเกมอาจจะยังไม่ได้สวยงามที่เราจะคุมเกมได้”

“แต่เราสู้เขาได้ถึงขนาดนี้และได้แต้มออกไปก็เป็นประโยชน์ต่อทีมมากแล้ว น้องๆทำหน้าที่ของตัวเองได้อย่างเต็มที่ ด้วยสภาพร่างกายที่เราเล่นมาเกือบ 10 นัดในช่วงนี้ ตัวหลักเราก็บาดเจ็บไป 2-3 คน ก็ทำให้ความสมดุลของเกมอาจจะขาดหายไปบ้าง แต่โดยรวมเราใช้ระบบ วิธีการ แทคติค เข้ามาแทน น้องก็ทำได้ดีในครึ่งหลัง”

“มันอาจจะไม่คุ้นชินในสภาพสนาม พื้นสนาม แล้วพอเจอสภาพอากาศเย็นทำให้การคอนโทรลเกม การคุมจังหวะฟุตบอลเปลี่ยนไป ไม่สามารถต่อบอลได้เหมือนที่เราอยากเล่น”

“เราคิดว่าน้อง (ศนุกรานต์ ถิ่นจอม) เหมาะกับสไตล์ที่ต้องเจอนักเตะเกาหลี เรามองที่เรามีอยู่ และตอนนี้ลีโฮเจ็บ ก็มองที่ศนุกรานต์ ก็น่าจะให้โอกาสน้อง ถึงแม้รู้ว่าไม่ได้มีประสบการณ์ในเกมระดับใหญ่ แต่ก็เชื่อว่าพวกพี่ๆน่าจะประคองน้องได้”

“เราหวังไว้ในบ้านต้อง 2 นัดที่จะเก็บ 3 แต้มให้ได้ ก็ต้องดูว่าแต่ละเอมจะออกมายังไง เราก็วางเป้าไว้ก่อนเพื่อที่น้องๆจะมีจุดมุ่งหมายที่จะเล่นเพื่อทีม” เฮดโค้ชของ กิเลนผยองให้สัมภาษณ์กับสื่อสโมสร

Photo,Clip : Muangthong United FC.