ข่าวฟุตบอล ไทยลีกโค้ชเฮง แต่งตั้ง โค้ชทีมชาติ 3 รุ่น พร้อมลาออกหากชวดแชมป์ซูซูกิคัพ
วิทยา เลาหกุล
โค้ชเฮง
วิทยา เลาหกุล

วิทยา เลาหกุล ประธานเทคนิคเผยชื่อ หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทยชุดเยาวชน U21, U19, U16 พร้อมรับผิดชอบด้วยการลาออกจากตำแหน่ง หากทีมชาติไทยไม่คว้าแชมป์ซูซูกิคัพปลายปีนี้

สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ จัดประชุมเพื่อเตรียมพร้อมสำหรับทีมชาติไทยชุดใหญ่สำหรับการแข่งขันฟุตบอลชิงถ้วยพระราชทานคิงส์ คัพ ครั้งที่ 46 ที่จะจัดขึ้นในระหว่างวันที่ 23-25 มีนาคม 2561

โดยภายในการประชุม วิทยา เลาหกุล อุปนายกฝ่ายพัฒนาเทคนิค สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ยืนยันแต่งตั้ง วรวุธ ศรีมะฆะ พร้อมกับ อิสระ ศรีทะโร และ ธงชัย รุ่งเรืองเลิศ เข้ามาเป็นหัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทยรุ่นอายุไม่เกิน 21 , 19 และ 16 ปี คนใหม่ พร้อมสัญญาคุมทีม 2 ปี

ซึ่งพล.ต.อ.ดร.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นานกสมาคมฯ กล่าวว่า “เรื่องโค้ชเยาวชนทีมชาติไทยเท่าที่ทราบผมได้เซ็นอนุมัติเป็นที่เรียบร้อยแล้ว คุณวิทยา เลาหกุล ก็ได้คัดตัวพิจารณาของทีมชาติแต่ละชุด

รวมถึงสตาฟฟ์โค้ช และคงมีการนำทีมชาติไทย U21 ไปแข่งขันที่ประเทศจีน เป็นรายการแรก ซึ่งผมก็ได้อนุมัติไปแล้วว่า ให้ทีมชาติไทย U21

ซึ่งโค้ชโย่ง วรวุธ ศรีมะฆะ จะเป็นหัวหน้าผู้ฝึกสอนควบคุมทีมไปแข่งขันเป็นรายการแรก”

ด้าน โค้ชเฮง กล่าวว่า

เรามองว่าต้องให้โค้ชโย่งก่อนเพราะเขาเคยดูแลทีมชุดนี้มาแล้วยาวไปถึงชุดอายุไม่เกิน 23 ปี ชุดอายุไม่เกิน 19 ปีก็เป็น อิสระ ศรีทะโร

ซึ่งเคยเป็นผู้ช่วยโค้ชให้กับ โซรัน ยานโควิช ร่วมถึง วรวุธ ศรีมะฆะ และคุ้นเคยกับผู้เล่นเยาวชนเป็นอย่างดีที่สำคัญเพิ่งพา บุรีรัมย์ คว้าแชมป์โค้กคัพ ปีล่าสุดอีกด้วย

ส่วนชุดอายุไม่เกิน 16 พี่ก็จะเป็น ธงชัย รุ่งเรืองเลิศ ที่เอาเขาเข้ามาเพราะคะแนนสอบโปร ไลเซนส์ เขาทำได้ดีที่สุดในระหว่างการเรียนโค้ชกว่า 20 คนและเหมาะคุมทีมเยาวชนอีกด้วย”

“ซึ่งทั้งสามเขาจะเข้ามาทำทีมเต็มรูปแบบในระยะสัญญายาวอย่างน้อย 2 ปี ซึ่งตอนนี้เราได้ตกลงกับทางสโมสรแล้วทั้ง อิสระ และ ธงชัย และต้องจ่ายค่าชดเชยให้สโมสรส่วน วรวุธ ก็ว่างอยู่แล้ว”

“สำหรับชุด ซูซูกิคัพ รวม ถึงเอเชี่ยน คัพ นั้นก็คงใช้ชุดใหญ่ หากดันเยาวชนมาตกรอบก็บ้านใครบ้านมัน หากไม่ได้แชมป์แน่นอนผมพร้อมลาออก”

“ที่ผมเข้ามาทำผมภูมิใจมากที่มาได้วางโครงสร้าง ซึ่งตรงนี้ทีมชาติไทยนั้นไม่เคยมีมาก่อน ซึ่งโมเดลที่ผมวางไว้มันจะอยู่คู่กับฟุตบอลไทยไปตลอดกาล”

“ถามว่ากดดันสบายผมบอกเลย สบายมากเฉยๆมากครับ สโมสรชลบุรี หนักกว่านี้ ส่วนตรงนี้ไม่เกี่ยวกับ ราเยวัช เพราะผมเป็นคนรับผิดชอบในการแต่งตั้งเขามาเอง”

สำหรับโปรแกรมการแข่งขัน เอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ 2018 รอบสุดท้ายจะเริ่มแข่งขันกันในปลายปีนี้ในวันที่ 8 พฤศจิกายน จนถึง 15 ธันวาคม ปี 2018

วรวุธ ศรีมะฆะ