ข่าวฟุตบอลโค้ชเฮง เชื่อทีมเวิร์ค สามารถชนะใครก็ได้ หวั่นพิษร้อนเล่นงาน
โค้ชเฮง

โค้ชเฮง

โดยสภาพอากาศปัจจุบันของกรุงโดฮา ประเทศกาตาร์ อยู่ที่ประมาณ 38 – 40 องศา ซึ่งกรณีนี้ “โค้ชเฮง” วิทยา เลาหกุล ประธานเทคนิคของสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ยอมรับว่าหวั่นใจพอสมควรว่าจะเป็นปัญหาของทีมชาติไทย แต่ขณะเดียวกันก็เชื่อว่ายังมีความได้เปรียบเรื่องความสามารถเฉพาะตัว รวมถึง ทีมเวิร์ค

“ผมในฐานะฝ่ายเทคนิคก็ได้ทำข้อมูลให้กับซิโก้ไปหมดแล้วไม่ว่าจะเป็นกาตาร์, ซาอุฯ, ออสเตรเลีย หรือ ญี่ปุ่น ซึ่งเรารู้ว่าเขาเล่นยังไง ต่อจากนี้ไปก็ต้องดูช่วงก่อนแข่งว่า ทีมชาติของเราเตรียมตัวมากน้อยแค่ไหน เพราะการเตรียมตัวมันต้องใช้ถึง 99 เปอร์เซ็นต์ มันไม่เหมือนสมัยก่อนที่เน้นไปที่แรงจูงใจ ถ้าเราเตรียมตัวดี ผู้เล่นทุกคนรู้ว่าจะเล่นยังไง ทุกอย่างมันก็จะง่ายขึ้น เพราะว่าข้อมูลตรงนี้นักฟุตบอลทุกคนรู้อยู่แล้ว”

“สไตล์ของกาตาร์ เรารู้อยู่แล้วว่าทุกคนมีความสามารถเฉพาะตัวสูง และก็กดดันสูง, เล่นตามช่องได้ดี เปลี่ยนเกมรับมาเป็นรุกได้รวดเร็วซึ่งถือเป็นการเตรียมทีมที่ดีสำหรับทีมชาติไทยที่จะไปเจอกับทีมชาติซาอุดิอาระเบีย”

“ความได้เปรียบก็คงเป็นเรื่องของความสามารถเฉพาะตัว แต่ถ้าเราเล่นเป็นทีม เราชนะใครก็ได้ แต่ที่เป็นห่วงคืออากาศที่นี่ค่อนข้างแห้ง วิ่งไปแล้วคอมันจะแห้งตรงนี้ก็จะเป็นอุปสรรค หากมีสัก 6 จาก 11 คนในสนาม มันก็จะทำให้เราเล่นลำบากในเรื่องของสมาธิ” โค้ชเฮง ให้สัมภาษณ์หลังเดินทางถึงกาตาร์