ข่าวฟุตบอล ไทยลีกโค้ชเฮง พร้อมเจ้าหน้าที่สมาคมฯ เข้าอบรมการพัฒนาเยาวชนในเอเชีย
โค้ชเฮง

โค้ชเฮง

เมื่อวันที่ 14 พฤศจิกายน 2560 ที่ผ่านมา ณ โรงแรม เจดับบลิว แมร์ริอ็อตต์ กรุงกัวลาลัมเปอร์ ประเทศมาเลเซีย สมาพันธ์ฟุตบอลแห่งเอเชีย หรือ เอเอฟซี จัดงานสัมมนา เรื่องการพัฒนาเยาวชนในเอเชีย ครั้งที่ 2 ประจำปี 2017 ขึ้น
การประชุมครั้งนี้ นำโดยเจ้าหน้าที่ฝ่ายเทคนิค จากสมาคมฟุตบอลทั่วเอเชียจำนวน 43 สมาคม และผู้เข้าร่วมอีก 100 กว่าท่าน โดยสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ได้ส่ง นาย วิทยา เลาหกุล ประธานฝ่ายพัฒนาเทคนิค, คุณ สาวิน จรัสเพชรานันท์ หัวหน้าฝ่ายเทคนิค และ นาย จิรวัฒน์ อัศวชมพูนุช เจ้าหน้าที่ฝ่ายเทคนิค เข้าร่วมงานดังกล่าว

ภายในพิธีเปิดได้รับเกียรติ ชีค ซัลมาน บิน อิบรอฮีม อัล คอลีฟะห์ ประธานสหพันธ์ฟุตบอลเอเชีย พร้อมกล่าวว่า “นักฟุตบอลเยาวชนถือเป็นรากฐานในการสร้างอนาคต ในการสร้างความสำเร็จในทีมชุดใหญ่ เรามีความมุ่งมั่นที่จะสร้างเส้นทางนี้ให้ยั่งยืนสำหรับเยาวชนในรุ่นต่อๆไป”

“วิสัยทัศน์และพันธกิจของเอเอฟซี การพัฒนาด้านเทคนิค ถือเป็นจุดสำคัญ ในการยกระดับฟุตบอลในทุกๆประเทศสมาชิก เพราะตอนนี้ทั่วโลกต่างมีการพัฒนาเยาวชนอย่างรวดเร็ว ดังนั้นสิ่งสำคัญสำหรับฟุตบอลเอเชีย คือการวางแนวทางเพื่อให้มั่นใจว่าในอนาคตเยาวชนของเอเชีย จะสามารถก้าวไปสู่จุดสูงสุดและดีที่สุด”

“ปีที่ผ่านมา ทวีปเอเชีย ได้เป็นเจ้าภาพฟุตบอลเยาวชนโลกสองรายการคือ U20 ที่เกาหลีใต้ และ U17 ที่อินเดีย ซึ่งเราได้รับประโยชน์มากมาย ซึ่งเราจะนำสองทัวร์นาเมน๖ดังกล่าวมาวิเคราะห์ และยกระดับอคาเดมีของฟุตบอลทั่วเอเชีย”

จุดประสงค์ของการสัมมนาในครั้งนี้ ประกอบไปด้วย การพูดถึงการแข่งขันชิงแชมป์เอเชียที่จะเกิดขึ้นในปี 2018, ทิศทางของฟุตบอลในอนาคต, การเสนอแนะ, การแลกเปลี่ยนมุมมองความคิดเห็น, การรับข้อมูลจากแต่ละฝ่ายมากขึ้น และ การพูดคุยกันระหว่างเจ้าหน้าที่สมาคมฟุตบอลในแต่ละประเทศ โดยการสัมมนาครั้งนี้จะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 14-16 พฤศจิกายน 2560

ข้อมูลและภาพ Fair