ข่าวฟุตบอลโค้ชเฮงชี้ ช้างศึกยังอ่อน หากหวังเข้ารอบบอลโลก ต้องปรับ 4 ข้อนี้ทันที
โพสต์รูปภาพ
วิทยา เลาหกุล

“โค้ชเฮง” วิทยา เลาหกุล อุปนายกฯฝ่ายเทคนิค ออกมาเปิดเผยว่า การที่ทีมชาติไทยสามารถคว้าแชมป์คิงส์คัพไว้ได้นั้น ถือเป็นเรื่องที่น่ายินดี และสร้างความสุขให้แก่แฟนบอลชาวไทยได้เป็นอย่างมาก แต่เรามีทัวร์นาเมนต์ใหญ่ที่รออยู่ นั่นคือการแข่งขันฟุตบอลโลกรอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 12 ทีมสุดท้าย ซึ่งเมื่อเทียบกันแล้ว ไทยเรายังถือว่าอ่อนที่สุด จึงต้องมีการเตรียมการมากกว่าทีมอื่น

และสิ่งที่เห็นจากการแข่งขันคิงส์คัพ นัดชิงชนะเลิศ เรายังต้องปรับอีกมาก หากหวังผ่านเข้ารอบต่อไปและนี้คือ 4 สิ่ง ที่ต้องปรับทันที

1.ทีมชาติไทยลงไปรับลึกเกินไปทำให้การจะสร้างสรรค์เกมขึ้นมาบุกต้องใช้เวลามาก และเสียเวลามากเกินไป ซึ่งทีมที่เราจะต้องไปเจอในฟุตบอลโลกนั้น เราอาจมีเวลาไม่มาก แต่ต้องทำให้ได้
2.เรารอให้เขาเสียบอลเอง ไม่ได้ไปไล่ให้เขาเสีย ต่างจาก ญี่ปุ่น หรือ ออสเตเลีย ที่เขาจะขึ้นไปไล่ให้ฝั่งตรงข้ามเสียการครองบอลเพื่อรีบเอาบอลมาบุกต่อ อันดับที่

3.จากที่เห็นในเกมนี้ เราโดนไล่จนหลาบครั้งเราต้องโยนบอลยาว การโยนบอลยาวเท่ากับเราเสียการครองบอล ซึ่งไม่ส่งผลดีต่อทีม

4.ธีรศิลป์ แดงดา ซึ่งเป็นหน้าเป้า ออกจากเขตพื้นที่รับผิดชอบมากเกินไป เกมเจอจอร์แดน เขาโยกตัวเองลงมาช่วยเกมรับบ้าง ไปซ้ายบ้าง ขวาบ้าง ทำให้พื้นที่หน้าประตูเราไม่มีผู้เล่นขึ้นไปบีบแผงหลังเขาเลย ทำให้เขาเล่นง่าย

แต่อย่างไรก็ตามเกมนัดชิงคิงส์คัพ สเก้าจาก ญี่ปุ่น, ยูเออี, ซาอุดิอาระเบีย, ออสเตเลีย เขาเข้ามาดูเกมนี้เรียบร้อย เขาเห็นว่าเราจะเล่นยังไง แบบไหน ซึ่งไม่แปลก เราก็ต้องทำเช่นเดียวกัน