ข่าวฟุตบอล ไทยลีกโค้ชเฮงชี้ ควรส่งช้างศึกU23 สู้ศึก ซูซูกิ คัพ 2018 เพื่อความสำเร็จในวันข้างหน้า
โพสต์รูปภาพ
โค้ชเฮงชี้
วิทยา เลาหกุล

“โค้ชเฮง” วิทยา เลาหกุล ในฐานะประธานพัฒนาเทคนิคสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ ออกมาตอกย้ำภาพลักษณ์ว่า ฟุตบอลเอเอฟเอฟซูซูกิคัพ 2018 นั้นอาจจะส่งทีมชาติไทยชุดบี ไปเล่น

หลัง“บิ๊กอ็อด” พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธ์ม่วง และ สมาคมกีฬาฟุตบอลฯ  ตั้งเป้าหมายว่าจะก้าวข้ามอาเซียนไปให้ได้

“จริงๆแล้วนโยบายของสมาคมกีฬาฟุตบอลฯจากนี้ต่อๆไปก็จะทำทีมชาติไทยสองชุดขึ้นมาอยู่แล้ว แต่ว่าชุดไหนๆ คุณก็คือตัวแทนของทีมชาติไทย

ไม่อยากให้แบ่งแยกว่าเป็น ชุดเอ ชุดบี ชุดใหญ่ หรือ ชุดเล็ก

“อย่างไรก็ตามฟุตบอลเอเอฟเอฟซูซูกิคัพ ปีหน้าเราก็อาจจะไม่จำเป็นต้องส่งชุดใหญ่ไปเล่น เพราะไม่มีใครบังคับให้เราส่งชุดไหนไปเล่นและไม่จำเป็นจะต้องเอาใจสปอนเซอร์ก็ได้ 

มันไม่มีประโยชน์เลยที่จะทำแบบนั้น เหนื่อสิ่งอื่นใดเราจะคำนึงถึงประโยชน์สูงสุดที่จะก่อเกิดกับทีมชาติไทยในอนาคตไปเล่นแล้วได้พัฒนาจุดอ่อนตรงไหนบ้าง

นั่นแหละถึงจะเรียกว่าทัวร์นาเมนต์มีประโยชน์สูงสุด”

“อย่างฟุตบอลซีเกมส์ที่ผ่านมาบอกตรงๆผมมั่นใจว่าในอาเซียน มี เวียดนาม ชาติเดียวที่เล่นได้มีมาตรฐานที่ดี เพียงแต่รักษาความสม่ำเสมอตั้งแต่รอบแรก

จนมาถึงรอบสำคัญๆไม่ได้เท่านั้นเอง นอกนั้นผมยังมองว่ายังไม่พัฒนาไปไหน เราต้องยอมเจ็บส่งชุดเล็กไปไม่ประสบความสำเร็จกลับมาไม่ต้องกลัวเสียงก่นด่า

เพราะภายใต้ความล้มเหลวถือว่าเป็นบทเรียนให้เราแก้ไขทั้งนั้น ญี่ปุ่น เขาก็ทำแบบนี้มาหลายปีเพื่อสร้างนักเตะให้แข็งแกร่งก่อนสู่เป้าหมายใหญ่คือฟุตบอลโลกรอบสุดท้าย”