ข่าวฟุตบอล ไทยลีกโค้ชเบ๊ เชื่อมั่น ค้างคาวไฟ ดีพอที่จะแบ่งแต้ม ปราสาทสายฟ้า ถึงถิ่น
ไพโรจน์ บวรวัฒนดิลก
ไพโรจน์ บวรวัฒนดิลก

ไพโรจน์ บวรวัฒนดิลก หัวหน้าผู้ฝึกสอน สุโขทัย เอฟซี ตั้งเป้าพาทีมบุกเก็บแต้มจากทีมจ่าฝูงอย่าง บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ในเกมที่จะบุกไปเยือนถิ่น ช้าง อารีน่า ในเกมโตโยต้า ไทยลีก สุดสัปดาห์นี้

โค้ชเบ๊ เข้ามาคุมทัพ ค้างคาวไฟ เป็นครั้งที่ 2 แต่จากผลงานพาทีมลงสนาม 3 เกม เสมอกับคู่แข่งทั้งหมด อย่างไรก็ตามล่าสุด กุนซือจอมจิตวิทยาเปิดเผยถึงความพร้อมของทีม พร้อมทั้งแสดงความเชื่อมั่นในตัวลูกทีมว่ามีดีพอที่จะบุกไปเก็บแต้มจากถิ่น ปราสาทสายฟ้า ได้เพื่อเพิ่มโอกาสในการอยู่รอดบนลีกสูงสุดต่อไป โดยเปิดเผยว่า

“สภาพความพร้อมของทีมจะยังขาด เออร์วิน เฮร์เรร่า กองหน้าตัวหลักชาวเอลซัลวาดอร์ ที่ยังไม่ฟิตสมบูรณ์ นอกจากนี้ โจซัว กรอมเม็น กองหลังลูกครึ่งฟิลิปปินส์-ดัตช์ ที่กำลังโชว์ฟอร์มได้อย่างยอดเยี่ยม ยังต้องเช็คอาการอีกครั้งหลังจากที่เจ็บในเกมที่บุกเสมอ สิงห์ เชียงราย ยูไนเต็ด”

“เกมเยือนทีมจ่าฝูงอย่างบุรีรัมย์ ถือว่าเป็นงานที่ยาก พวกเขากำลังอยู่ในฟอร์มที่ดีมาก และล่าสุดยังถล่ม ราชบุรี มิตรผล เอฟซี ไปถึง 6-0 ซึ่งถือว่าพวกเขากำลังมั่นใจมาก โดยเราได้ศึกษาวิธีการเล่นของพวกเขาอย่างละเอียด โดยเฉพาะในเกมที่แล้ว ว่าเหตุใดราชบุรี ถึงเสียไปถึง 6 ลูก โดยเราคงต้องมีการปรับทัพเล็กน้อยเพื่อให้เข้ากับแท็คติก”

“เกมนี้ด้วยศักยภาพของทีมที่เราเป็นรอง คงต้องเน้นที่เกมรับเป็นหลัก และต้องเล่นอย่างรัดกุม แต่ก็ไม่ใช่ว่าเราจะสู้ไม่ได้ เราต้องเล่นเต็มที่เพื่อมีแต้มกลับบ้าน เพราะทุกคะแนนต่อจากนี้สำคัญต่อการอยู่รอดของทีมเราเป็นอย่างมาก ซึ่งพวกเราก็หวังว่าจะมีคะแนนติดไม้ติดมือออกจาก บุรีรัมย์ ให้ได้”

สำหรับโปรแกรมนัดต่อไปของ สุโขทัย เอฟซี จะต้องบุกไปเยือน บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ในวันเสาร์ที่ 24 สิงหาคม นี้ เวลา 17.45 น.

ขอขอบคุณ : FOX SPORTS Asia