ข่าวฟุตบอล ไทยลีกโค้ชเบ๊ พูดถึงนักเตะ กิเลนผยองชุดบี หลังทำการอุ่นเครื่องสองวันติด
ไพโรจน์ บวรวัฒนดิลก
ไพโรจน์ บวรวัฒนดิลก

ไพโรจน์ บวรวัฒนดิลก หัวหน้าผู้ฝึกสอน เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด พูดถึงนักเตะทีมชุดบีที่มีโอกาสได้ลงเกมอุ่นเครื่องสองวันติดโดยมองว่าหลายคนสามารถขึ้นชุดใหญ่ได้

กิเลนผยอง ที่ปล่อยนักเตะมีดีกรีไปเล่นให้ ทีมชาติไทย หลายคนทั้งชุด U19 , U23 และ ชุดใหญ่ ก่อนเรียกนักเตะแกนหลักที่ไม่ติดภารกิจรวมถึงทีมชุดบีมาลงอุ่นเครื่องสองวันซ้อน

โดยเมื่อวันศุกร์ 22 มี.ค.สามารถเอาชนะ อาร์มี่ ยูไนเต็ด 5-1 และวันเสาร์ที่ 23 มี.ค.พ่าย โปลิศ เทโร เอฟซี 1-3 ล้วนเป็นทีมในศึก M-150 แชมเปี้ยนชิพ โดยกุนซือใหญ่ได้ให้สัมภาษณ์ว่า

“ในแง่ของผลการแข่งขัน(แพ้เทโร 1-3) สามลูกที่เสียมันเป็นลูกประสบการณ์ นักเตะที่ลงเล่นอาจจะตื่นเต้น ทำให้เสียสมาธิ เกิดอาการเกร็ง ผิดพลาดและทีมก็เสียประตูเลย แต่รูปเกมโดยรวมถือว่าดี”

“ผมแฮปปี้กับนักเตะชุดนี้ในหลายๆจุดเกมเราทำได้ดี รูปเกมก็เช่นกัน เราได้ดี หาโอกาสสร้างสรรค์เกม แต่ด้วยประสบการณ์ ความผิดพลาดเล็กๆน้อยๆอย่างที่เห็นเราแพ้ไป 3-1”

“ผมอยากเห็นกับตา อยากเห็นบุคลิกภาพการเล่นของพวกเขาซึ่งตรงนี้ผมให้ความสำคัญมาก ผมเชื่อว่าเด็กพวกนี้จะสามารถก้าวไปอีกระดับหนึ่ง ซึ่งเกมวันนี้(แพ้เทโร 1-3) ผมแฮปปี้กับหลายคน แบบว่า เด็กคนนี้ทำไมเล่นดี แต่ทำไมไม่เคยเห็น”

“โดยรวมเด็กๆหลายคนสามารถขึ้นชุดใหญ่ได้ ผมยืนยันเลยขึ้นได้ทุกคน ยกเว้นคนที่จิตใจมันไม่พอ ใจไม่ถึง คนที่เก่งที่สุดในโลกต้องเข้มแข็งในเรื่องจิตใจก่อน พวก กล้ามเนื้อแข็งแรงดี กล้ามเนื้อหัวใจดี แต่ถ้าจิตใจไม่แข็งแรงมันสู้เขาไม่ได้หรอก”

ขอขอบคุณ : Muangthong United Thailand