ข่าวฟุตบอล ไทยลีกโค้ชเบ๊ พอใจฟอร์ม ธีรศิลป์ และแข้ง กิเลน อุ่นทุบ เกษตรศาสตร์ 9-1
ไพโรจน์ บวรวัฒนดิลก
ไพโรจน์ บวรวัฒนดิลก

ไพโรจน์ บวรวัฒนดิลก กุนซือเอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด รู้สึกพอใจฟอร์มการเล่นของลูกทีม โดยเฉพาะการได้เห็น ธีรศิลป์ แดงดา กลับมาลงสนามในเกมที่อุ่นเครื่องเอาชนะเกษตรศาสตร์ เอฟซี 9-1

กิเลนผยองอยู่ในช่วงเตรียมทีมเพื่อลุยศึกโตโยต้า ไทยลีก 2019 ล่าสุดลงสนามลับแข้งกับเกษตรศาสตร์ เอฟซี ทีมในศึก M-150 แชมเปี้ยนชิพ ที่มี “โค้ชโย่ง” วรวุธ ศรีมะฆะ คุมทีม ก่อนเอาชนะไปได้ 9-1 โดยในเกมนี้กิเลนผยองได้ ธีรศิลป์ แดงดา กองหน้าทีมชาติไทย กลับมาลงสนามและทำประตูได้ด้วย

“เป็นเกมที่ดี เราทำได้ดีในระดับที่น่าพอใจ ได้เห็นอะไรบางอย่าง พูดง่ายๆทุกอย่างมันโอเค แต่มันต้องแน่นกว่านี้ เหมือนคุณประกอบอะไรสักอย่าง คุณก็ต้องขันน็อตให้มันแน่น”

“แน่นอนครับ การได้มุ้ย (ธีรศิลป์ แดงดา) กลับมาทำให้จังหวะในการเก็บบอล การเข้าทำ มันดูมีความหลากหลายมากขึ้น ส่วน โอ บัน ซอค ไม่ต้องปรับอะไรมาก แค่สร้างความสัมพันธ์ในทีม รู้แท็คติคคร่าวๆของทีม ซึ่งเขาทำได้ดี”

“ส่วนนักเตะดาวรุ่งเคลื่อนที่ดีมาก การรับส่ง เข้าทำ เพียงแต่จังหวะที่เขาพลาด เราเข้าใจว่ามันพลาดกันได้ ปัญหาคือการเล่นจังหวะสุดท้ายแค่นั้นเอง”

นอกจากนั้น “โค้ชเบ๊” ยังพูดถึงแมตช์ที่จะบุกไปอุ่นเครื่องกับทีมรวมดาราลีกกัมพูชาในศึกอาเซียนทัวร์ “นักเตะของเราไปแบบไม่เต็มทีม เราเสียผู้เล่นไปถึง 12 คนทั้งในฟุตบอลประเพณีและทีมชาติ U23 มันก็จะได้เป็นการจำลองเกมว่านักฟุตบอลของบาดเจ็บสักครึ่งทีม ก็คงได้อารมณ์แบบนั้นไป”

สำหรับ เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด มีโปรเเกรมทำศึกฟุตบอลนัดพิเศษ SCG MUANGTHONG UNITED ASEAN TOUR 2019 บุกไปเยือน เคซีเมนต์ กัมพูชา ออลสตาร์ ในวันที่ 9 กุมภาพันธ์ 2562

ขอขอบคุณ : FOX SPORTS Asia