ข่าวฟุตบอลโค้ชเตี้ย เผยพอใจผลงานลูกทีม ย้ำชัดไม่เสียหายกับการแพ้ทีมที่ดีกว่า
โค้ชเตี้ย
โค้ชเตี้ย

“โค้ชเตี้ย” สะสม พบประเสริฐ กุนซือใหญ่ของ ชลบุรี เอฟซี ยอมรับการแพ้ให้กับ บีจี ปทุม ยูไนเต็ด ทีมจ่าฝูงของศึกฟุตบอล โตโยต้า ไทยลีก 2020 ในขณะนี้ไม่ใช่เรื่องเสียหาย

ชลบุรี เอฟซี บุกไปพ่าย บีจี ปทุม ยูไนเต็ด แบบสนุก 1-2 ในศึก โตโยต้า ไทยลีก 2020 นัดที่ 12 เมื่อวัน 21 พ.ย. ที่ผ่านมา “โค้ชเตี้ย” สะสม พบประเสริฐ หัวหน้าผู้ฝึกสอนออกมาพูดหลังเกมว่า

“ยอมรับความพ่ายแพ้ครับ แต่ความพ่ายแพ้ครั้งนี้ ก็มีนัยยะความภาคภูมิใจมากกว่า”

“เพราะเราถือว่าเปลี่ยนวิกฤตให้เป็นโอกาสซะ บอลสู้ไม่ได้ครับ ก็บอกแต่แรกแล้ว ถ้าจะโดนก็ให้มันโดนให้เต็ม แต่ครึ่งหลัง เด็กๆก็พิสูจน์อะไรบางอย่างให้เห็นว่า ชลบุรี เอฟซี ก็พร้อมพัฒนาไปข้างหน้า ก็รอเวลาครับ ไม่เสียหายกับการแพ้ทีมที่ดีกว่า ไม่เสียหายกับการแพ้ว่าที่แชมป์ไทยลีกปีนี้ ย้ำว่าไม่ได้เสียหาย มีแต่ความภาคภูมิใจครับ”

“แม้จะมีเรื่องความผิดพลาดบ้าง แต่โดยรวมพอใจฟอร์มทุกคนครับ ในเมื่อศักยภาพเรามีเท่านี้ เราเล่นเต็มที่แล้ว ต้องยอมรับว่าฟุตบอลมันมีคลาส คำนี้ผมใช้มาตลอด ผมไม่ได้กระแดะ เวลาเจอกันหน้าเสื่อผมก็บอกแล้ว พร้อมจะโดน แต่เด็กสู้ได้ขนาดนี้ ไม่เสียหายครับกับหลายๆ อย่างที่คุณรู้อยู่แล้วว่า เราไม่ใช่ทีมใหญ่ เพราะด้วยเม็ดเงินต่างๆ ก็เอาเป็นว่า รอให้เด็กนรกพวกนี้โตก่อน แล้วผมจะกลับมาใหม่”

สำหรับ ชลบุรี เอฟซี เอฟซี จะมีโปรแกรมการแข่งขันนัดต่อไปในศึก ไทยลีก 2020 นัดที่ 13 โดยจะเปิดบ้าน สนาม ชลบุรี สเตเดี้ยม ต้อนรับการมาเยือน ของ การท่าเรือ เอฟซี ในวันเสาร์ที่ 28 พ.ย.นี้ เวลา 18.00 น.