ข่าวฟุตบอล ไทยลีกโค้ชหระชี้ “ช้างศึกU19” ต้องเพิ่มความดุดันก่อนลุยชิงแชมป์เอเชีย
โค้ชหระ อิสสระ ศรีทะโร
โค้ชหระ อิสสระ ศรีทะโร

เฮดโค้ชทีมชาติไทย U19 เผยว่านักเตะต้องเพิ่มความดุดันในการเล่นให้มากขึ้นกว่าเดิม ก่อนลุยศึกชิงแชมป์เอเชีย

ช้างศึก U19 โดนทีมพลังหนุ่มเลือดมังกร ยิงประตูนำตั้งแต่ต้นเกม สุดท้ายไล่ตามตีเสมอไม่ทัน พ่ายไป 0-1 ในศึกฟุตบอล GSB BANGKOK CUP 2018 ทำให้จบอันดับสุดท้ายของการแข่งขันครั้งนี้ หลังจบเกม “โค้ชหระ” อิสสระ ศรีทะโร หัวหน้าผู้ฝึกสอนของทีมกล่าวว่า

“เกมครึ่งแรกเราเสียสมาธิ กว่าจะกลับสู่เกมได้ก็ผ่านไปกว่า 20 นาที พอเราเปลี่ยนผู้เล่นเกมก็ดีขึ้นเรื่อยๆ”

“สามเกมที่ลงเล่นเราคาดหวังจากนักเตะชุดที่สอง เพราะเราขาดตัวหลักเยอะมาก ทำให้ต้องใช้ผู้เล่นใหม่ๆ ที่ไม่ค่อยได้สัมผัสเกมลงแข่งขัน ทำให้คุณภาพในจังหวะสุดท้ายยังทำได้ไม่ดีพอ ผมคิดว่าต้องใช้เวลาให้เตะได้เรียนรู้และเก็บประสบการณ์ให้มากขึ้น ก่อนลงแข่งขันชิงแชมป์เอเชีย”

“ผมคิดว่าน้องๆ ยังขาดความกล้าไป การสร้างสรรค์เกมรุกต้องดีกว่านี้ กองหลังเวลาเจอผู้เล่นตัวใหญ่เราทำอะไรเขาไม่ได้เลย เราต้องกล้าที่จะปะทะมากกว่านี้ เห็นได้ว่ากลายเป็นผู้เล่นตัวเล็กๆ ที่ทำได้ดี”

“หลังจากนี้เราจะมีเกมอุ่นเครื่องเป็นฟุตบอลสี่เส้าที่อินโดนีเซียแข่งขันระหว่างวันที่ 21-25 กันยายน มี อินโดนีเซีย เจ้าภาพ จีน และ จอร์แดน ร่วมแข่งขัน หลังจากนั้นเราจะกลับมาเก็บตัวและลงอุ่นเครื่องที่ประเทศไทย ซึ่งเราติดต่อ เกาหลีใต้ ไป ตอนนี้ยังไม่มีการตอบรับใดๆ ก็ต้องรอ ส่วนนักเตะก็ต้องรอว่าสโมสรจะปล่อยตัวหรือไม่ แต่หลังวันที่ 26 กันยายน เราจะได้ เอกนิษฐ์ ปัญญา เสร็จภารกิจจากการช่วย เชียงใหม่ เอฟซี มาร่วมครับ”

สำหรับทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 19 ปี มีโปรแกรมลงแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์เอเชีย รุ่นอายุไม่เกิน 19 ปี ระหว่างวันที่ 18 ตุลาคม-4 พฤศจิกายน 2561 ที่ประเทศอินโดนีเซีย ซึ่ง “ช้างศึกU19” อยู่สาย บี ร่วมกับ อิรัก, ญี่ปุ่น และ เกาหลีเหนือ

ขอบคุณ ฟุตบอลทีมชาติไทย