บอลโลกโค้ชหระ ยอมรับเสียดาย ช้างศึกU19 ไม่คมพอทำให้พ่าย ยูเออี
โค้ชหระ
โค้ชหระ

“โค้ชหระ” อิสสระ ศรีทะโร หัวหน้าผู้ฝึกสอน “ช้างศึกU19” ยอมรับว่ารู้สึกเสียดายที่ลูกทีมจบสกอร์กันได้ไม่เฉียบขาดทำให้พ่าย ยูเออี ในศึกฟุตบอล GSB BANGKOK CUP 2018 นัดที่สอง และชี้ว่าการขาดผู้เล่นตัวหลักหลายคนทำให้ส่งผลกระทบต่อเกมในสนาม

โดยทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 19 ปี ลงสนามในศึกฟุตบอล GSB BANGKOK CUP 2018 นัดที่สองพ่ายให้กับ ทีมชาติสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ ไปหวุดหวิด 0-1 ทำให้มีแต้มเดียวจากการลงสนาม 2 นัด อยู่อันดับ 3 ของตาราง ส่วน ยูเออี เก็บชัยชนะ 2 นัดติดต่อกัน มี 6 คะแนน นำเป็นจ่าฝูง

ภายหลังจบเกม “โค้ชหระ” อิสสระ ศรีทะโร หัวหน้าผู้ฝึกสอน “ช้างศึกU19” ได้กล่าวว่า “วันนี้ถือว่าน่าเสียดาย เพราะเรามีโอกาสทำประตูได้หลายครั้งแต่ทำไม่ได้ แต่ยังมีเวลาในการเตรียมทีมก่อนลงแข่งขันชิงแชมป์เอเชีย”

“ก่อนเกมเรามีการปรับทัพพอสมควร เพราะเราไม่มีนักเตะตัวหลักอย่าง เมธี และ สิทธิโชค ที่กลับไปช่วยสโมสรต้นสังกัด ซึ่งมันเป็นจังหวะพอดี นอกจากนี้นักเตะของเราอีก 4 คนมีอาการป่วยทำให้ลงเล่นในเกมนี้ไม่ได้ แต่ถือเป็นโอกาสที่เราจะได้ลองผู้เล่นคนอื่นๆ เพื่อจะได้รู้ว่าใครเล่นได้หรือไม่ได้ในการเจอทีมระดับเอเชีย”

“ผมคิดว่าน้องๆ บางคนยังเล่นแบบกล้าๆ กลัวๆ เพราะนักเตะไม่ค่อยได้มีโอกาสลงเล่นเกมอย่างเป็นทางการแบบนี้ เราต้องการชนะในเกมต่อไป ผมต้องการให้นักเตะเล่นได้เหี้ยมกว่านี้ ส่วนสภาพสนามวันนี้ถือว่าดีมากครับ”

ด้าน ลูโดวิช บาเตลลี เฮดโค้ช ยูเออี ได้กล่าวถึงเกมนัดนี้ว่า “ถือเป็นเกมที่ดีของพวกเรา การเจอกับไทยทำให้เราได้ประสบการณ์จากการเจอทีมในเอเชียตะวันออกก่อนลงสนามจริงในการแข่งขันชิงแชมป์เอเชียในเดือนหน้า ครึ่งแรกนักเตะมีอาการตื่นเต้น กว่าจะกลับมาสู่เกมได้ต้องใช้เวลาพอสมควร ผมคิดว่าเราน่าจะได้ประตูเพิ่ม แต่แนวรุกของเราเล่นผิดพลาดกันเอง”

“เกมนี้ต้องชื่นชมทีมชาติไทยที่สู้ได้ดี ผู้รักษาประตูของเราเซฟจังหวะสำคัญได้หลายครั้ง ทำให้สามารถเอาชนะในเกมนัดนี้ได้ ผมหวังว่าจะพาทีมคว้าแชมป์ในการแข่งขันทัวร์นาเมนต์ให้ได้นี้”

สำหรับโปรแกรมการแข่งขันฟุตบอล GSB BANGKOK CUP 2018 นัดสุดท้าย วันที่ 11 กันยายน 2561 ทีมชาติจอร์แดน พบกับทีมชาติสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ แข่งขันเวลา 16.00 น. ถ่ายทอดสดทางช่องทรู สปอร์ต เอชดี 3 และทรูสปอร์ต 5

ส่วนทีมชาติไทย จะพบกับทีมชาติจีน แข่งขันเวลา 19.30 น. ถ่ายทอดสดทางช่องทรู สปอร์ต เอชดี 3 และทรูสปอร์ต 5 โดยทั้งสองคู่จะแข่งขันที่สนามราชมังคลากีฬาสถาน

ขอขอบคุณ : ฟุตบอลทีมชาติไทย