บอลโลกโค้ชหนึ่ง ยอมรับบู๊กับ สวีเดน ยากจริงแต่ก็ถือเป็นเรื่องท้าทายของทัพ ชบาแก้ว
หนึ่งฤทัย สระทองเวียน
หนึ่งฤทัย สระทองเวียน

วันที่ 15 มิถุนายน 2562 ที่ผ่านมา ณ สนาม อลิอันซ์ ริวิเอรา ในเมือง นีซ ประเทศฝรั่งเศส ฝ่ายจัดการแข่งขัน สหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ หรือ ฟีฟ่า จัดงานแถลงข่าวก่อนการแข่งขันฟุตบอลหญิงชิงแชมป์โลก รอบแบ่งกลุ่ม กลุ่ม เอฟ ระหว่าง ทีมชาติไทย กับ ทีมชาติสวีเดน

ผลงานนัดแรก ชบาแก้ว พ่าย สหรัฐอเมริกา มา 0-13 ส่วน สวีเดน ชนะ ชิลิ มา 2-0

โดยหนึ่งฤทัย สระทองเวียน หัวหน้าผู้ฝึกสอนฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย กล่าวว่า “เกมแรก เรารู้สึกผิดหวัง แต่หลังจากนั้น เราได้รับกำลังใจจากหลายช่องทาง ทำให้เรามีกำลังใจมากขึ้น”

“แต่เราก็เจอกับเหตุการณ์แบบนี้มาหลายครั้ง ทำให้เรารู้ว่าจะต้องฟื้นฟูสภาพจิตใจอย่างไรให้เร็วที่สุด ตอนนี้คิดว่าทุกคนก็พร้อมที่จะเล่นในเกมกับ สวีเดน”

“เกมกับสวีเดน สิ่งสำคัญคือเราต้องลงสนามไปด้วยความมั่นใจ เด็กทุกคนต้องมีความมุ่งมั่นเหมือน สิ่งต่อมาคือ ต้องพยายามไม่ให้ผิดพลาดเหมือนเกมแรก ที่ผ่านมา เราศึกษาการเล่นของคู่ต่อสู้มาตลอด เราต้องมีสมาธิ และลงสนามไปทำอย่างเต็มที่”

“เรายอมรับว่า สวีเดน เป็นทีมที่แข็งแกร่ง แต่เราจะทำให้ดีที่สุด ยอมรับว่าการจะเก็บแต้มจากทีมแกร่งและมีประสบการณ์สูงอย่างสวีเดน นั้นเป็นเรื่องที่ยาก แต่มันก็ถือเป็นความท้าทาย ที่จะทำให้ทีมงานและนักกีฬามีความกระหายและก้าวข้ามมั่นไปให้ได้”

“สำหรับในรายของผู้รักษาประตูตัวจริงในครั้งก่อน (วราภรณ์ บุญสิงห์) ยังไม่เต็มร้อย เราอยากให้เขาสมบูรณ์ที่สุด และไม่แน่ว่าอาจจะได้โอกาสลงสนามในเกมกับสวีเดน”

“เราทราบดีว่ามีคนติดตามชมเกมของพวกเราจำนวนมากในนัดที่เจอกับสหรัฐอเมริกา ซึ่งพวกเราก็ได้กำลังใจมากมาย แม้ผลการแข่งขันจะค่อนข้างน่าผิดหวัง แต่เรารับรู้ได้ว่าคนไทยทุกคนยังคอยให้กำลังใจเราอยู่”

“ส่วนสวีเดนในเกมนี้ ก็มีผู้เล่นคนที่เราต้องจับตาเป็นพิเศษ เพราะหลายคนก็ทำผลงานได้โดดเด่น โดยเฉพาะผู้เล่นในแนวรุก”

ด้าน พิกุล เขื่อนเพ็ชร์ กองกลางจอมเก๋าของทีมกล่าวว่า “กำลังใจของทีมตอนนี้ก็ดีขึ้น การเจอกับสวีเดน เราก็จะพยายามคิดถึงตอนที่เราเจอทีมชั้นนำอย่างออสเตรเลีย เราจะพยายามนำความรู้สึกนั้น และสามารถเสอกับเขาได้ มาใช้ในเกมในวันพรุ่งนี้”

ฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย จะทำการแข่งขันฟุตบอลหญิงชิงแชมป์โลก รอบแบ่งกลุ่ม กลุ่มเอฟ นัดที่สอง พบกับ สวีเดน ที่สนาม อลิอันซ์ ริวิเอรา ในเมืองนีซ ประเทศฝรั่งเศส ในวันที่ 16 มิถุนายน 2562 เวลา 20.00 น. ตามเวลาประเทศไทย

ขอขอบคุณ : ฟุตบอลทีมชาติไทย