ข่าวฟุตบอล ไทยลีกโค้ชหนึ่ง ชี้เกมนี้ดีกว่าเกมแรก ชม มิรันด้า เป็นผู้เล่นที่มีเทคนิคเยี่ยม
หนึ่งฤทัย สระทองเวียน
หนึ่งฤทัย สระทองเวียน
หนึ่งฤทัย สระทองเวียน

หนึ่งฤทัย สระทองเวียน หัวหน้าผู้ฝึกสอนฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย ชี้เกมนี้ดีกว่าเกมแรก เอ่ยชมนักเตะมีความหลากหลายในการเล่นมากขึ้น

เกมนี้ ชบาแก้ว ได้ สุชาวดี นิลธำรงค์ ทำคนเดียวสี่ประตู ช่วยให้ “ชบาแก้ว” ถล่มเอาชนะ กัมพูชาไปได้ 11-0 ในศึกชิงแชมป์อาเซียนนัดที่สอง

โดยหลังจบเกม หนึ่งฤทัย สระทองเวียน หัวหน้าผู้ฝึกสอนฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย กล่าวว่า

“วันนี้เกมดีกว่าเกมแรก อย่างน้อยนักเตะได้เรียนรู้ข้อผิดพลาดจากเกมแรก ตรงไหนที่มีข้อผิดพลาด ที่ทุกคนยังไม่ได้ทำ ก็แสดงออกได้ดีขึ้น วันนี้ทุกคนได้ลงสนามด้วยความหลากหลายในการเล่นมีมากขึ้น รวมทั้งเรื่องของการแม่นยำในการเล่น”

สำหรับ มิรันด้า น้องก็ถือว่าเป็นคนเดิม เป็นผู้เล่นที่มีเทคนิค วิธีการเล่นค่อนข้างหลากหลาย และรูปร่างสูงใหญ่ แต่ยังขาดในเรื่องของสภาพร่างกายที่อาจยังดูไม่ฟิตสมบูรณ์

ในเรื่องของเกมฟิตเนสยังคงต้องปรับร่างกาย และเรื่องของความสัมพันธ์ในการเล่นกับเพื่อน ก็ถือว่าดีขึ้น เพราะยังต้องการเวลาให้มิรันด้าปรับตัวทั้งร่างกายและความสัมพันธ์ในการเล่นกับเพื่อน ๆ และจะดีขึ้นไปกว่านี้แน่นอน

โปรแกรมนัดต่อไป ฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย จะทำการแข่งขันฟุตบอลหญิงชิงแชมป์อาเซียน 2018 รอบแบ่งกลุ่ม กลุ่ม เอ นัดที่ 3 พบกับ มาเลเซีย ที่สนาม บูมิ ศรีวิจายา ในวันที่ 6 กรกฎาคม 2561 เวลา 19

ขอขอบคุณ : ฟุตบอลทีมชาติไทย