ข่าวฟุตบอล ไทยลีกโค้ชหนึ่ง ขอลองดาวรุ่งต่อเนื่อง เกมอุ่นเครื่องกับมาเลเซีย
ดร.หนึ่งฤทัย สระทองเวียน
ดร.หนึ่งฤทัย สระทองเวียน
ดร.หนึ่งฤทัย สระทองเวียน

เมื่อวันที่ 7 มิถุนายน 25ฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย ลงสนามฝึกซ้อมอย่างเป็นทางการ ก่อนลงอุ่นเครื่องนัดกระชับมิตร เกมแรก กับมาเลเซีย โดยการฝึกซ้อมครั้งนี้ ยังคงเน้นที่การทบทวนแท็คติกและการจบสกอร์ ซึ่งใช้เวลา 1 ชั่วโมง

หลังการฝึกซ้อม ดร.หนึ่งฤทัย สระทองเวียน หัวหน้าผู้ฝึกสอน กล่าวถึงความพร้อมของลูกทีม ก่อนจะมีเกมอุ่นเครื่องครั้งนี้ว่า

“เรามีความพร้อมขึ้นตามลำดับ เพราะเราเพิ่งกลับจากการอุ่นเครื่องที่อินโดนีเซีย พรุ่งนี้เราได้ทุกคนกลับมาโดยเฉพาะคนที่บาดเจ็บ ก็คงเป็นการทดสอบด้านฟิตเนสและความสัมพันธ์ในทีม โดยเฉพาะเรื่องการเข้าทำ ว่าเราทำได้มากแค่ไหน สามารถป้องกันการโต้กลับของคู่ต่อสู้ได้หรือไม่”

“เราคงใช้ผู้เล่นแกนหลักทั้งหมดที่เคยเล่นด้วยกันมา รวมถึงคงจะขอทดสอบน้องๆ ที่ทำผลงานได้ดีเมื่อตอนไปอินโดนีเซีย เพื่อให้เห็นพัฒนาการของเค้า ว่ามีอะไรยังต้องปรับปรุงแก้ไขอีกให้เทียบทันกันทุกคน”

“สำหรับนักเตะลูกครึ่งทั้งสองรายที่เข้ามาทดสอบ ทั้งฟิลิปป้า ไสยาวงศ์ และ รัศมี พลสงคราม ก็ถือว่ามีความสามารถที่จะเล่นให้กับทีมชาติไทยได้ แต่ก็มีปัจจัยหลายอย่างโดยเฉพาะเวลาการฝึกซ้อม การมาอยู่กับเรา ความสัมพันธ์ในทีม คงต้องดูในระยะยาวว่าจะเป็นอย่างไร ซึ่งต้องติดตามพูดคุยกันต่อไปในระยะยาวด้วยค่ะ”

สำหรับนักฟุตบอลหญิงทีมชาติไทยจะทำการอุ่นเครื่องกระชับมิตร นัดแรก กับทีมชาติมาเลเซีย ในวันที่ 8 มิถุนายน 2561 เวลา 17.00 น. ที่สนามสนามฟุตบอลของสถาบันพลศึกษา วิทยาเขตชลบุรี

Photo : ฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย ชุดใหญ่