บอลโลกโค้ชรุณ ชื่นชมแข้ง ชบาแก้วU19 หลังเอาชนะ แอฟริกาใต้ 3-0 ประเดิมศึกสี่เส้าที่จีน
โค้ชรุณ
โค้ชรุณ

อรุณ ตุลย์วัฒนางกูร หัวหน้าผู้ฝึกสอนฟุตบอลหญิงทีมชาติไทยรุ่นอายุไม่เกิน 19 ปี ชื่นชมลูกทีม ทีช่วยกันจนสามารถเอาชนะ แอฟริกาใต้ 3-0 ในศึก CFA International U19 Women’s Football Tournament 2019 นัดแรก แต่ก็ยังมีจุดต้องปรับปรุงอยู่

แม้ชบาแก้ว U19 จะต้องตกเป็นรองเรื่องจำนวนผู้เล่นตั้งแต่ช่วงกลางครึ่งแรก แต่ประตูจากชัชวัลย์ รอดทอง และ อีกสองลูกจาก ณัฐวดี ปร่ำนาค ก็ช่วยให้ทีมเก็บสามแรก บนแผ่นดินจีนมาครองได้สำเร็จ

“โค้ชรุณ” อรุณ ตุลย์วัฒนางกูร เฮดโค้ชฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย กล่าวว่า “วันนี้เราชนะแอฟริกาใต้ 3-0 ถือว่าเป็นเกมที่ดี ถือว่าเป็นกำไรของเราครับ เราต้องสร้างเด็กกลุ่มนี้ เพื่อไปเล่นในการแข่งขันฟุตบอลหญิงชิงแชมป์เอเชีย ในช่วงปลายปีนี้ ทุดคนต้องสมบูรณ์ร้อยเปอร์เซ็นต์ และมีประสบการณ์ ที่ทุกคนต้องมีพร้อมๆกัน ไม่ใช่แค่ผู้เล่นตัวจริง 11 คน”

“ต้องขอขอบคุณสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯที่ให้เราได้ร่วมแข่งขันในทัวร์นาเมนต์นี้ ประสบการณ์ตรงนี้เราไม่ได้มีโอกาสมาง่ายๆ เด็กบางคนต้องใช้เวลาเพื่อเก็บเกี่ยวประสบการณ์ วันนี้เราเปลี่ยนผู้เล่นใหม่ลงไป ช่วงแรกๆน้องยังมีอาการตื่นเต้น เราสามารถลดความกังวลหรือตื่นเต้นลงไปได้โดยการสร้างประสบการณ์ให้กับเด็กๆ เสมอบ้าง ชนะบ้าง แพ้บ้าง ปะปนกันไป”

“ถึงวันนี้เราจะชนะแต่เราก็ยังมีจุดบกพร่องที่ต้องแก้ไขเยอะ อย่างตอนที่เราเหลือผู้เล่น 10 คน เราต้องมาเน้นเกมรับในแดนมากขึ้น ต้องปรับกองหลังเข้าไปเล่นในกองกลาง ให้เด็กเข้าใจเกมได้ง่าย เพราะเราฝึกซ้อมด้วยกันมาเป็นปีกว่าๆแล้ว จึงทำให้เชื่อมความเข้าใจกับผู้เล่นได้ง่ายขึ้น”

ฟุตบอลหญิงทีมชาติไทยรุ่นอายุไม่เกิน 19 ปี จะทำการแข่งขันฟุตบอล CFA International U19 Women’s Football Tournament 2019 นัดที่สอง พบกับ ทีมชาติจีน ที่สนาม Haicang Sports Center Stadium วันที่ 8 พฤษภาคม 2562 เวลา 18.35 น. (ตามเวลาประเทศไทย)

ขอขอบคุณ : ฟุตบอลทีมชาติไทย