ข่าวฟุตบอลโค้ชยง ยอมรับ เตรียมตัวมาน้อย ในระดับเอเชีย แต่เรา เหนือในระดับอาเซียน
โพสต์รูปภาพ
ชัยยง ขำเปี่ยม , ทีมชาติไทย U16

ล่าสุด เมื่อวันที่ 20 กันยายน พ.ศ. 2559 เวลา 22.30 น. ตามเวลาท้องถิ่น (ช้ากว่าไทยหนึ่งชั่วโมงครึ่ง) ฝ่ายจัดการแข่งขัน ได้จัดการแถลงข่าวหลังจบเกมฟุตบอลชิงแชมป์รุ่นอายุไม่เกิน 16 ปี รอบแบ่งกลุ่มกลุ่มดี นัดที่สอง ทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 16 ปี แพ้ เกาหลีเหนือ รุ่นอายุไม่เกิน 16 ปี 1-4

และ ชัยยง ขำเปี่ยม หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย U16 กล่าวว่า “ก่อนอื่นต้องชมเกาหลีเหนือว่าเป็นทีมที่แข็งแกร่ง มีพลัง และมีวินัย ต้องยอมรับว่าเราเตรียมตัวระดับเอเชียมาแค่นี้จริงๆ ระดับอาเซียน เราเหนือ แต่ว่าระดับเอเชีย เราต้องไปทำการบ้าน และรายงานให้กับสมาคมฯ ว่าเกิดอะไรขึ้นในทัวร์นาเมนต์ระดับเอเชีย”

“เราก็เหลืออีกเกมก็เป็นประสบการณ์ของเด็กที่มา ก็จะโรเตชั่นนักเตะที่สมบูรณ์ เพื่อให้เด็กได้ประสบการณ์ ระดับเอเชีย เพื่ออนาคตวันข้างหน้า อย่างที่บอกเราจะพยายามทำอันดับให้ดีที่สุด แม้เราจะไม่ได้แชมป์กลุ่มหรือรองแชมป์กลุ่ม แต่เราจะไม่ยอมเป็นอันดับสุดท้ายเราไม่ปล่อยแน่นอน ต้องเต็มที่ร้อยเปอร์เซนต์”

“เยเมนเป็นทีมที่มีนักเตะเทคนิคดี ความสามารรถเฉพาะตัวดีประมาณ 2-3 คน แต่ว่าเขาไม่ได้แข็งแกร่งเหมือนกับอุซเบกิสถานและเกาหลีเหนือ คิดว่าบอลสไตล์นี้เราน่าจะรับมือได้ ไม่น่ามีปัญหา”

“เกมรับของเราค่อนข้างมีปัญหาในระดับเอเชีย เล่นในอาเซียน เราไม่ได้เจอผู้เล่นที่แข็งแกร่ง เราก็เลยเล่นได้ง่าย แต่พอเล่นเอเชียเราขาดความแข็งแกร่งในแนวรับ เจอเบียดเจอปะทะเจอลูกกลางอากาศเรามีปัญหาตลอด นี่เป็นการบ้านที่ฝ่ายเทคนิค จะต้องตระหนัก แก้ไขถึงจุดนี้”

ด้าน ยุน จอง ซู หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติเกาหลีเหนือรุ่นอายุไม่เกิน 16 ปี กล่าวว่า “ช่วงออกสตาร์มเกมเรายอมรับว่าไทยสร้างปัญหาให้เราพอสมควร นั่นเป็นที่มาของการเปลี่ยนแท็คติกและวีธีการเล่น ชัยชนะนัดนี้ถือเป็นนัดที่สำคัญ และถือเป็นหนึ่งในเกมที่พวกเราทำได้ดี และผมก็มีความสุขมากจริงๆ”

“นักเตะหมายเลข 5 ของเรา (คเย ทัม) สามารถทำแฮตทริกได้ ผมเชื่อว่าเขาคือนักเตะที่ดีที่สุดในทีม เกมแรกที่เขาลงสนามไม่ได้เนื่องจากติดโทษแบนมา เขาเป็นนักเตะที่ทำได้ดีทั้งเกมรับและเกมรุก และรู้สึกดีใจที่มีนักเตะแบบนี้อยู่ในทีม”

“เกมกับอุซเบกิสถานถือเป็นอีกเกมที่สำคัญเราจะต้องพยายามเอาชนะให้ได้ เช่นเดียวกับอุซเบกิสถาน เพราะตำแหน่งแชมป์กลุ่มถือว่ามีความสำคัญ เพราะรอบ 8 ทีมสุดท้ายจะเป็นด่านสุดท้ายที่ได้ไปฟุตบอลโลก ซึ่งการไปฟุตบอลโลกคือเป้าหมายของพวกเรา”

ข้อมูลจาก : https://fathailand.org/archives/9826