ข่าวฟุตบอล ไทยลีกโค้ชมิโล หวังว่า ทัพช้างศึก จะสามารถสร้างเซอร์ไพรส์ได้ในเกมกับ ออสเตรเลีย
โพสต์รูปภาพ
โค้ชมิโล
มิโลวาน ราเยวัช

โค้ชมิโล หวังว่า ทัพช้างศึก จะสามารถสร้างเซอร์ไพรส์ได้ในเกมกับ ออสเตรเลีย

วันที่ 4 กันยายน 2560 เวลา 11.00 น. ณ โรงแรมอินเตอร์คอนติเนนตัล เมลเบิร์น ทางด้าน มิโลวาน ราเยวัช หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย

แถลงข่าวก่อนเกมพบกับ ทีมชาติออสเตรเลีย ในฟุตบอลโลก 2018 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 12 ทีมสุดท้าย นัดที่ 10

เกมดังกล่าวถือเป็นนัดสุดท้าย ในรอบ 12 ทีมนี้ โดย ช้างศึก ยังเป็นทีมเดียวที่ไม่ชนะใครจาก 9 นัดที่ผ่านมา

ขณะที่เจ้าถิ่น ออสเตรเลีย จำเป็นต้องเอาชนะให้ได้เพื่อลุ้นแย่งอันดับ 2 ในการผ่านเข้าฟุตบอลโลก รอบสุดท้าย แบบอัตโตมัติ กับ ซาอุดิอาระเบีย ที่จะเปิดบ้านพบกับ ญี่ปุ่น ในวันเดียวกัน

มิโลวาน ราเยวัช หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทยกล่าวว่า

“นี่เป็นเกมสุดท้ายสำหรับเรา เป็นเกมที่สำคัญมากของออสเตรเลีย เพราะถ้าพวกเขาชนะจะมีโอกาสผ่านเข้าสู่ฟุตบอลโลก รอบสุดท้าย อัตโนมัติ”

“แน่นอนว่าออสเตรเลียเป็นทีมที่แข็งแกร่ง มีโอกาสชนะมากกว่า แต่เราก็จะพยายามกันอย่างเต็มที่ เพื่อให้ได้ผลการแข่งขันที่ดีเช่นกัน และหวังว่าจะสามารถสร้างเซอร์ไพรส์ได้ในเกมนี้”

“ออสเตรเลีย มีจุดแข็งหลายอย่าง ทั้งสรีระร่างกาย , เทคนิค และ แท็คติค รวมถึงผู้เล่นทุกคนยังกระหายในชัยชนะ มันคงตอบได้ยากว่าผลการแข่งขันวันพรุ่งนี้สำหรับเราจะออกมาเป็นอย่างไร”

“ผลเสมอล่าสุด 2-2 แสดงให้เห็นว่าเราทั้งคู่ต่างทำกันได้ดี รู้ดีกว่าจุดแข็ง จุดอ่อนของกันและกันคืออะไร ส่วนตัวผมยังไม่อยากลงรายละเอียดมากว่าเราจะมีแผนการเล่นอย่างไรสำหรับวันพรุ่งนี้”

(มีวีธีการอย่างไรทำให้เกมรับ ทีมชาติไทย ดีขึ้น) “นี่เป็นการเก็บตัวร่วมกันครั้งที่ 3 ไม่ใช่เกมรับที่เราเน้นเป็นพิเศษ แต่ที่ผ่านมาเราก็เน้นในเรื่องของเกมรุกด้วย

เราทำงานกันมาอย่างหนัก เราพยายามปรับวิธี เปลี่ยนจากรุกเป็นรับ หรือ รับเป็นรุกให้เร็ว แต่อย่าลืมว่าเราเพิ่งมีโอกาสทำงานด้วยกันแค่ 4 เดือนเท่านั้น”

สมัยคุมทีมชาติกานา โค้ชมิโล เคยพบกับ ทีมชาติออสเตรเลีย มาแล้วก่อนเสมอกันไป 1-1 ในฟุตบอลโลก 2010 รอบสุดท้าย ซึ่งเมื่อสื่อเจ้าถิ่นถามว่าทีมชุดนั้นกับตอนนี้แตกต่างกันอย่างไร เจ้าตัวตอบว่า

“เขาเป็นหนึ่งในทีมที่มีคุณภาพสูงตลอดยามไปเล่นฟุตบอลโลก รอบสุดท้าย ส่วนตัวผมคิดว่าทีมชุดปัจจุบันแข็งแกร่งกว่า โดยเฉพาะในแง่ประสบการณ์ที่มีมากขึ้น”

“สุดท้ายแล้วผมไม่รู้ว่าเกมวันพรุ่งนี้จะออกมาเป็นอย่างไร แต่เราจะพยายามทำผลงานให้ดีที่สุด ซึ่งใครยิงประตูขึ้นนำได้ก่อน อาจตัดสินผลแพ้ชนะได้”

สำหรับ ทีมชาติไทย มีโปรแกรมพบกับ ทีมชาติออสเตรเลีย ในฟุตบอลโลก 2018 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 12 ทีมสุดท้าย นัดที่ 10 วันที่ 5 กันยายน 2560

ที่เมลเบิร์น เรคแทงกูลาร์ สเตเดี้ยม เมืองเมลเบิร์น ประเทศออสเตรเลีย แข่งขันเวลา 17.00 น. ตามเวลาประเทศไทย ช่อง 7 ถ่ายทอดสด

เครดิืต : FA Thailand