ข่าวฟุตบอล ไทยลีกโค้ชมิโล จับแข้งช้างศึกซ้อมเข้มแท็คติค ทั้งเกมรุกและเกมรับ
ทีมชาติไทย
โค้ชมิโล
ทีมชาติไทย

โค้ชมิโล จับแข้งช้างศึกซ้อมเข้มแท็คติค ทั้งเกมรุกและเกมรับ

วันที่ 23 สิงหาคม 2560 เวลา 18.00 น. มิโลวาน ราเยวัช หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย ยังนำลูกทีมฝึกซ้อมต่อเนื่องที่เกียรติธานี คันทรี คลับ ท่ามกลางสายฝนที่โปรยลงมา เพื่อเตรียมความพร้อมสำหรับศึกฟุตบอลโลก 2018 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 12 ทีมสุดท้าย ที่จะเปิดบ้านพบกับ ทีมชาติอิรัก ต่อด้วยบุกไปเยือน ทีมชาติออสเตรเลีย

การฝึกซ้อมครั้งนี้ใช้เวลาประมาณ 2 ชั่วโมง โดย มิโลวาน ราเยวัช เน้นไปที่เรื่องของแท็คติค ทั้งเกมรุกและเกมรับ รวมถึงยังซ้อมเกี่ยวกับจังหวะการเล่นลูกนิ่ง ท่ามกลางบรรยากาศที่มุ่งมั่น ขาดเพียง วัฒนา พลายนุ่ม ที่ยังทำได้เพียงแยกซ้อมเป็นวันที่ 3 ติดต่อกัน

เนบอยซา สตาเมนโควิช ในฐานะผู้ช่วยผู้ฝึกสอน กล่าวหลังการฝึกซ้อมว่า “ก่อนหน้านี้ผู้เล่นทุกคนซ้อมอยู่กับทางต้นสังกัดอยู่แล้ว ก็ถือว่าระดับความฟิตอยู่ในเกณฑ์ที่น่าพอใจ แต่เราก็พยายามเพิ่มเติมเข้าไปให้ตลอดรวมถึงเรื่องแท็คติคการเล่นที่เราเน้นเป็นพิเศษ”

“อีก 1-2 วันเราคิดว่า วัฒนา น่าจะกลับมาฝึกซ้อมกับเราได้ แม้เขายังไม่ได้ร่วมฝึกซ้อมกับทีมเลย แต่เขาไม่ได้บาดเจ็บหนักอะไร สาเหตุที่เราแยกเขาออกไปฝึกซ้อม ส่วนหนึ่งเป็นเพราะการทำทีมของเราค่อนข้างระวังผู้เล่นที่มีอาการบาดเจ็บ ดังนั้นเราจึงอยากให้เขาสมบูรณ์ที่สุดก่อน แล้วมาฝึกซ้อมกับเราได้เต็มรูปแบบ”

“ขณะที่ 2 ผู้เล่นใหม่ (สุภโชค สารชาติ และ มานูเอล ทอม เบียห์ร) เขาปรับตัวเข้ากับทีมได้ดีมาก ทุกครั้งที่ฝึกซ้อมเขาแสดงให้เห็นถึงศักยภาพที่มี สามารถทำตามคำแนะนำจากเราได้ดีมาก และทำตามเป้าหมายได้ตลอด ที่สำคัญต้องชื่นชมเพื่อนๆคนอื่นด้วยที่มีส่วนช่วยเหลือเขา เป็นบรรยากาศที่ยอดเยี่ยมมากๆ”

สำหรับ ทีมชาติไทยชุดใหญ่ อยู่ระหว่างเก็บตัวที่ เกียรติธานี คันทรี คลับ โดยโปรแกรมอุ่นเครื่องนัดพิเศษรายการ “Come Together – Together For Thailand” พบกับทีม All Star Thai League เพื่อช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วมทางภาคตะวันออกเฉียงเหนือ วันที่ 26 สิงหาคม 2560 ที่สนามกีฬาฟุตบอลบุณยะจินดา เวลา 17.00 น.

จากนั้น มิโลวาน ราเยวัช หัวหน้าผู้ฝึกสอน จะทำการตัดผู้เล่นจากทั้งหมด 25 คน เหลือ 23 คน ก่อนเปิดบ้านพบกับ ทีมชาติอิรัก ในฟุตบอลโลก 2018 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 12 ทีมสุดท้าย นัดที่ 9 วันที่ 31 สิงหาคม 2560 ที่สนามราชมังคลากีฬาสถาน ต่อด้วยบุกไปเยือน ทีมชาติออสเตรเลีย ที่เมลเบิร์น นัดที่ 10 วันที่ 5 กันยายน 2560

เครดิต : ฟุตบอลทีมชาติไทย