บอลโลกโค้ชปูลปิส เตรียมแบโผรายชื่อ โต๊ะเล็กช้างศึก 18 ม.ค. นี้
โต๊ะเล็กช้างศึก
โต๊ะเล็กช้างศึก

“โต๊ะเล็กช้างศึก” วางโปรแกรมอุ่นเครื่อง 4 แมตช์ พบ ญี่ปุ่น และคูเวต หวังเก็บคะแนนฟีฟ่าแรงกิ้ง “โค้ชปูลปิส” เตรียมแบโผรายชื่อ นักเตะ 18 ม.ค. นี้

ทีมฟุตซอลชายทีมชาติไทย เตรียมอุ่นเครื่องกับ ทีมชาติญี่ปุ่น 2 นัด และตามด้วยคูเวตอีก 2 นัด หวังเก็บคะแนนฟีฟ่าแรงกิ้ง ซึ่ง “บิ๊กป๋อม” อดิศักดิ์ เบ็ญจศิริวรรณ ประธานพัฒนาฟุตซอลไทย ออกมาเปิดเผยว่า

“ในปี 2562 ทีมฟุตซอลทีมชาติไทย ยังคงมีศึกทั้งในระดับเอเชีย และอาเซียน จึงจำเป็นที่จะต้องมีการเตรียมทีมกันเนิ่นๆ และถือเป็นข่าวดีเมื่อทางทีมฟุตซอลทีมชาติญี่ปุ่น สนใจที่จะเดินทางมาอุ่นเครื่องกับทีมไทย ซึ่งญี่ปุ่นก็รู้กันดีว่าเป็นทีมที่แข็งแกร่งของเอเชีย การได้มาอุ่นเครื่องก็จะเป็นประโยชน์กับทีมชาติไทยของเราอย่างมากด้วย นอกจากนี้ยังมีทีมชาติคูเวตอีกทีมแกร่งจากตะวันออกกลางก็จะเดินทางมาอุ่นกับเราด้วยเช่นกัน”

“สำหรับทีมโต๊ะเล็กญี่ปุ่น จะฟาดแข้งกับไทย 2 แมตซ์คือวันที่ 1 ก.พ.กับ 3 ก.พ. ขณะที่คูเวตก็จะมาอุ่น 2 นัดเช่นกันในวันที่ 15 ก.พ. และ 17 ก.พ.ที่สนามบางกอก อารีน่า (หนองจอก) ซึ่งเราจะเปิดให้แฟนโต๊ะเล็กได้เข้าชมฟรี ส่วนเรื่องเวลา และการถ่ายทอดสดยังไม่สรุป แต่จะรีบแจ้งให้ทราบเร็วๆนี้” บิ๊กป๋อม กล่าว

นอกจากนี้ประธานพัฒนาฟุตซอลของไทย ยังเผยด้วยว่า “เกมอุ่นเครื่องกับญี่ปุ่น และคูเวตถือเป็นการอุ่นเครื่องอย่างเป็นทางการ ก็จะมีการเก็บคะแนนฟีฟ่าแรงกิ้งด้วย ซึ่งในปัจจุบัน ทีมฟุตซอลไทยอยู่ในอันดับที่ 19 ของโลก (อันดับ 3 เอเชีย) มี 1,317 คะแนน ฝั่ง ทีมชาติญี่ปุ่น อยู่อันดับที่ 14 ของโลก (อันดับ 2 เอเชี) มี 1,366 คะแนน ส่วนคูเวตอันดับ 40 ของโลก (อันดับ 5 เอเชีย) มี 1,091 คะแนน”

สำหรับทีมโต๊ะเล็กช้างศึก ภายใต้การคุมทัพของ “ปูลปิส” โฆเซ่ มาเรีย ปาซอส เมนเดส เฮดโค้ชชาวสเปน จะทำการประกาศรายชื่อนักเตะทั้งหมดในวันศุกร์ ที่ 18 ม.ค. นี้

ขอขอบคุณ : ฟุตบอลทีมชาติไทย