ข่าวฟุตบอล“โค้ชต๋อย” ให้เครดิต โค้ชโจ,นักเตะและแฟนบอล หลังโคราช ทะลุชิง ช้าง เอฟเอ คัพ
ประสิทธิ์ เทาดี

ประสิทธิ์ เทาดี รักษาการโค้ช นครราชสีมา มาสด้า เอฟซี ให้เครดิต ธีระศักดิ์ โพธิ์อ้น, นักเตะและแฟนบอลที่ทำให้ ทีมสร้างประวัติศาสตร์ ในช้าง เอฟเอ คัพ

ประสิทธิ์ เทาดี ให้เครดิต ธีระศักดิ์ โพธิ์อ้น รวมถึงนักเตะและแฟนบอล ที่ทำให้ นครราชสีมา มาสด้า เอฟซี เข้าถึงรอบชิงชนะเลิศ ช้าง เอฟเอ คัพ

โคราช พลิกกลับมาชนะ โปลิศ เทโร เอฟซี พร้อมผ่านเข้ารอบชิงชนะเลิศ ช้าง เอฟเอ คัพ ได้เป็นครั้งแรก

“เราค่อนข้างแฮปปี้กับผลการแข่งขัน ผมบอกนักเตะก่อนลงสนามว่า เรามาไกลเกินกว่าจะมองกลับไปว่ามันเกิดอะไรขึ้นกับทีมเราบ้าง เขาคือคนกำหนด เขาคือคนลงไปเล่น ผมไม่มีคำพูดอะไรกับฟอร์มการเล่นในวันนี้ ครึงหลังเราอาจจะรับเยอะ แต่เราต้องการผลการแข่งขัน ต้องการผลสกอร์” ประสิทธิ์ กล่าว

“เรามีประสบการณ์นำท่าเรือ และเราปิดเกมไม่ได้ เพราะเราไม่มีเวลา ทำให้เรานำ ผมคิดว่าเราต้องเปลี่ยนวิธีการเล่น เพือรักษาสกอร์ให้ได้ และเด็กก็ทำได้ ส่วนประตูที่เสีย เราเสียจากลูกตั้งเตะ แต่ก็พยายามย้ำเรื่องนี้ ต้องขอบคุณนักเตะมากๆครับ”

“คือมันเหมือนเราก็อยู่กับทีม และโค้ชต้องกลับไป และเราต้องฝึกซ้อมกับเขา ผมเองก็มีโค้ชคอยช่วย และเขาก็ติดภารกิจบางอย่างไม่สามารถมาช่วยผมได้”

“ในฟุตบอล ในสนาม เขาเป็นคนกำหนด แต่เราก็ต้องพร้อม เราอาจจะทำได้ไม่เต็มที่ แต่อาจจะมีเรืองที่ต้องเคลียร์และเราก็ทำได้ พอโค้ชไม่มาผมก็ต้องดูแล โค้ชเองให้โปรแกรมการซ้อม และปรับเปลี่ยนให้เหมาะกับการเจอ เทโร เราก็เตรียมความพร้อมดูวีดีโอ ว่าเราจะเล่นกับเทโร อย่างไร”

“เรืองอนาคตของ แบล็คเวลล์ เดินทางกลับประเทศ ตอนนี้ยืนยันไม่ได้ว่าจะกลับมาหรือไม่ จริงๆ เราก็เข้ามาถึงรอบนี้ก็เป็ประวัติศาสตร์ของสโมสร เราไม่รู้ว่าอีกกี่ปี เราจะมีโอกาสจะมาตรงนี้ ในรอบชิง ช้าง เอฟเอ คัพ เรามาถึงตรงนี้ได้ต้องขอบคุณผู้เล่นตั้งแตต้นฤดูกาล โค้ชโจ เองก็คาดหวังว่าจะถ้วยติดมือ แต่ด้วยหลายสาเหตุ ที่เกิดขึ้น ผมอยากขอบคุณพี่โจ เราไม่สามารถมาถึงจุดี้ได้ถ้าไม่มีเขา วันนี้เรามาสานต่อ สิ่งที่เกิดขึ้น คือเข้ารอบชิงชนะเลิศ”

“ขอบคุณนักฟุตบอล แฟนบอล คนสนับสนุน ทั้งที่เดินทางมาเชียร์ และเชียร์ทางบ้าน เรามาไกลมาก “