บอลโลกโค้ชดาท เชื่อจะปรับจูนข้อผิดพลาด ช้างศึกU16 ได้ก่อนศึกชิงแชมป์เอเชีย
ธงชัย รุ่งเรืองเลิศ
ธงชัย รุ่งเรืองเลิศ

ธงชัย รุ่งเรืองเลิศ หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทยรุ่นอายุไม่เกิน 16 ปี ยอมรับว่าทีมยังมีข้อผิดพลาดอยู่ แต่สามารถปรับจูนได้ทันก่อนทำการแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์เอเชีย ที่ประเทศมาเลเซีย

ช้างศึก U16 อุ่นเครื่องพ่ายต่อ บางกอกกล๊าส เอฟซี U18 0-2 ซึ่งเป็นเกมสุดท้ายก่อนที่่ทีมจะเดินทางไปทำการแข่งขัน

“ถ้าเราขาดความเร็วและสมาธิ ในช่วงเปิดเกมก็เป็นธรรมดา ที่เราจะทำได้ไม่ดี ทีมที่เล่นเกมรุกได้ดีก็จะกดดันเราแน่นอน เราต้องพยายามควบคุมสถานการณ์ให้ได้ และบีบจังหวะการโจมตี และเราต้องไปปรับอีกเยอะ”

“ครึ่งหลังเราเสียประตูจากการปิดจังหวะการโต้กลับได้ไม่ดีเพียงครั้งเดียว ก็เสียประตูทันที หากเราหยุดจังหวะแรกเขาได้ เขาก็จะทำอะไรเราไม่ได้ การปิดจังหวะแรกสำคัญมาก ส่วนประตูที่สองก็เกิดจากการสื่อสาร ก็ถือเป็นอีกโจทย์ที่เราทำได้ไม่ดี ถ้าเราไม่สื่อสารกันมันก็เกิดความผิดพลาดได้ เราต้องปรับตรงนี้ให้ได้ อย่างที่บอกว่าเรายังต้องปรับ กระบวนการคิด, การสื่อสาร และ การตัดสินใจ เราต้องทำให้ทุกอย่างสอดคล้องกันเพื่อไม่ให้เสียสมดุล แต่ผมเชื่อว่าเราสามารถแก้ไขปัญหาได้ทัน เพราะก่อนหน้านี้เราก็ทำได้ดี เพราะเกมนี้ก็ถือว่ายาก เพราะเขาก็ใช้ผู้เล่นชุดหลักลงสนามเลย”

“เราเล่นมาหลายเกมแล้ว ก่อนการเดินทางเรายังมีเวลาปรับ เราก็ต้องทำให้เด็กมีสมาธิมากที่สุด และโฟกัสในทัวร์นาเมนต์ให้ได้มากที่สุด คิดว่าไม่น่าจะมีปัญหา”

สำหรับทีมชาติไทยรุ่นอายุไม่เกิน 16 ปี จะรวมตัวกันที่ ท่าอากาศยานนานาชาติสุวรรณภูมิ เพื่อออกเดินทางไปที่ประเทศมาเลเซีย ในช่วงเช้ามืดของวันที่ 17 กันยายน 2561 เวลา 03.00 น. เพื่อทำการแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์เอเชียรุ่นอายุไม่เกิน 16 ปี ต่อไป

ขอขอบคุณ : ฟุตบอลทีมชาติไทย