บอลโลกโค้ชดาท หวังการเก็บตัวที่สเปนจะทำให้ ช้างศึกU16 แข็งแกร่งขึ้น
ช้างศึก U16
ช้างศึก U16

วันที่ 16 สิงหาคม 2561 เวลา 18.30 น. ณ ท่าอากาศยานนานาชาติสุวรรณภูมิ นักฟุตบอลชายทีมชาติไทยรุ่นอายุไม่เกิน 16 ปี เตรียมออกเดินทางไปยัง กรุงมาดริด ประเทศสเปน เพื่อเก็บตัวเป็นระยะเวลา 2 สัปดาห์ ก่อนการแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์เอเชีย รุ่นอายุไม่เกิน 16 ปี ที่กรุงกัวลาลัมเปอร์ ประเทศมาเลเซีย

สำหรับการเดินทางครั้งนี้ ทัพช้างศึก U16 จะได้ทำการอุ่นเครื่องทั้งหมด 4 นัด กับ แอตเลติโก มาดริด, ราโย บาเยกาโน, เลบานเต้ และ บาเลนเซีย

ก่อนการเดินทาง ธงชัย รุ่งเรืองเลิศ หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 16 ปี กล่าวว่า “มันเป็นเรื่องที่ดีมาก ที่เราได้ไปเก็บตัวที่ประเทศสเปน ก่อนกลับมาแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์เอเชีย น้องๆก็จะได้ประสบการณ์ และความแข็งแกร่ง ทั้งเรื่องการเล่นและความเข้าใจ การเจอกับผู้เล่นในยุโรป ทั้งเรื่องร่างกาย และทักษะเราจะได้ประโยชน์ เรากลับมาจะแข็งแกร่งแน่นอน”

“เราจะได้อุ่นเครื่องทั้งหมด 4 เกม ซึ่งถือเป็นเกมที่มีคุณภาพทั้งหมด เพราะฉะนั้นแต่ละเกม เราจะมีคอนเซปต์ที่ชัดเจนคือไทยแลนด์ส เวย์ และปรัชญาของทีม เราก็จะนำตรงนี้ไปปรับปรุงแก้ไขให้ดีขึ้น แข็งแกร่งขึ้นก่อนจะกลับมาที่ไทย”

“เด็กที่ไปชุดนี้ก็จะเป็นกำลังหลักของที่จะไปแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์เอเชีย ที่มาเลเซีย มีหลายคนเป็นโครงสร้างหลักและถือเป็นแกนหลักของทีม”

สำหรับทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 16 ปี จะทำการแข่งขันนัดแรก ที่กรุงมาดริด ประเทศ สเปน พบกับ แอตเลติโก มาดริด ภายในสนามซ้อม บียานวยบ้า เด ลา แคนาดา ในวันที่ 22 สิงหาคม 2561 เวลา 23.00 น. ตามเวลาประเทศไทย

ขอขอบคุณ : ฟุตบอลทีมชาติไทย