บอลโลกโค้ชดาต ชื่นชมแข้ง ช้างศึกU16 เริ่มเข้าใจ ไทยแลนด์ เวย์ แต่ยังมีจุดที่ต้องปรับ
ธงชัย รุ่งเรืองเลิศ
ธงชัย รุ่งเรืองเลิศ

ธงชัย รุ่งเรืองเลิศ หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทยรุ่นอายุไม่เกิน 16 ปี ชื่นชมลูกทีมที่เริ่มเข้าใจคอนเซปต์ไทยแลนด์ เวย์ เรื่อยๆ แต่ยังมีจุดต้องปรับในเรื่องของความสัมพันธ์ในทีม

ช้างศึก U16 อุ่นเครื่องนัดแรกในการเก็บตัวช่วงที่สอง โดยเฉือนชนะ ไทย-ฮอนด้า ลาดกระบัง U18 ไป 2-1

“เกมนี้ก็ถือเป็นการคัดตัว ก็ถือว่าพอใจในระดับหนึ่ง หลังเก็บตัวมาหนึ่งสัปดาห์” ธงชัย รุ่งเรืองเลิศ กล่าวเริ่ม

“หลายคนมีพัฒนาการที่ดีขึ้น อีกอย่างที่ต้องปรับคือเรื่องความสัมพันธ์ในการเล่น ที่ต้องเข้าใจกันมากกว่านี้ เพือทำให้ทีมมีศักยภาพเพิ่มขึ้นมา เหลืออีกไม่มากในปรับให้น้องๆเข้าใจคอนเซปต์ไทยแลนด์ เวย์”

“สิ่งที่ดีในเกมนี้ คือหลายคนค่อนข้างเข้าใจคอนเซปต์ที่วางไว้และทำได้ดี และที่ต้องปรับคือเรื่องของ สมรรถภาพ ซึ่งเป็นสิ่งที่สำคัญ เพราะมันคือหลักสำคัญทั้งในชิงแชมป์อาเซียน และในชิงแชมป์เอเชีย เราต้องยกระดับให้ถึงมาตรฐานโลกหรือของเอเชีย”

“ระยะเวลาที่เหลือ ผมมองว่าน่าจะพอในการเตรียมทีมก่อนชิงแชมป์อาเซียน ก็ขอบคุณสโมสรและโรงเรียนหลายๆโรงเรียนที่ช่วยดูแลเด็กๆ และให้โอกาสมาร่วมทีมชาติ หลังจากนี้การซ้อมจะเข้มข้นขึ้นไปอีก ก็หวังว่าเราจะได้เห็นน้องๆกัน”

สำหรับนักฟุตบอลชายทีมชาติไทยรุ่นอายุไม่เกิน 16 ปี จะเก็บตัวที่ศูนย์พัฒนาศักยภาพกีฬาฟุตบอล ภายในมหาวิทยาลัยกรุงเทพธนบุรี และจะคัดเลือกนักกีฬาให้เหลือ 23 คน เพื่อเดินทางไปแข่งขันฟุตบอลรายการดังกล่าว ในวันที่ 1 กรกฎาคม 2561 ต่อไป

ขอขอบคุณ : ฟุตบอลทีมชาติไทย