ข่าวฟุตบอล ไทยลีกโค้ชซิโก้ รับได้ลง ภาคทัณฑ์ ตักเตือน โจซิมาร์ เหตุรถล้มจนต้องพักแข้ง
โค้ชซิโก้
โค้ชซิโก้
โค้ชซิโก้

โค้ชซิโก้ รับได้ลง ภาคทัณฑ์ ตักเตือน โจซิมาร์ เหตุรถล้มจนต้องพักแข้ง

โค้ชซิโก้ เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง เฮดโค้ชใหญ่ ของ การท่าเรือ เอฟซี ได้ออกมาบอกว่าตัวเองคงไม่สามารถห้ามลูกทีมขับมอเตอร์ไซค์ได้ เนื่องจากบางคนก็มีความจำเป็นต้องใช้ แต่ก็ต้องใช้อย่างระมัดระวังเพราะเป็นอุบัติเหตุนอกสนาม ไม่ใช่ในสนาม แม้ว่าล่าสุด โจซิมาร์ โรดริเกซ ดาวยิงคนสำคัญของทีมจะประสบอุบัติเหตุ มอเตอร์ไซด์ล้ม จนต้องพักรักษาตัวเกือบเดือนก็ตาม

“จริงๆ อาการของเขาก็ถือว่าว่าค่อนข้างหนักนะครับ เพราะว่าต้องเย็บถึง 12 เข็ม ต้องใช้เวลาพักราวๆถึง 2-3 อาทิตย์ (หรือเกือบเดือน) ซึ่งตัวของ โจซิมาร์ เองก็ต้องการที่จะกลับมาให้เร็ว แต่เราก็ได้ “ภาคทัณฑ์” ไว้แล้ว เพราะว่าเป็นอุบัติเหตุที่อยู่นอกเหนือจากในสนาม ก็ถือว่าเป็นอุทาหรณ์สำหรับน้องๆ นักฟุตบอล เพราะว่าถ้าเป็นอุบัติเหตุในสนาม เราเองก็พร้อมจะดูแลเต็มที่อยู่แล้ว และหลังจากนี้ก็คงจะต้องไม่มีแบบนี้อีกเด็ดขาดนะครับ เพราะว่ามอเตอร์ไซค์อันตราย”

“แต่ว่าทางของเราเองก็ไม่ได้ห้ามหรอกนะครับ เพราะว่าแต่ละคนก็จำเป็นต้องใช้มอเตอร์ไซค์เป็นยานพาหนะ แต่ก็จะต้องใช้อย่างระมัดระวัง เราก็ได้บอกแล้วว่าถ้ามีอาการบาดเจ็บจากมอเตอร์ไซค์หรือเรื่องนอกสนามอื่นๆ ที่คุณไม่ดูแลตัวเอง ทางสโมสรก็จะเสียหาย นักฟุตบอลทุกคนก็จะต้องดูแลสภาพร่างกายของตัวเองให้สมบูรณ์กันด้วยครับ” โค้ชซิโก้ กุนซือใหญ่ ท่าเรือกล่าว

สำหรับ โจซิมาร์ โรดริเกซ แข้งชาวบราซิล ได้พังประตูใน โตโยต้า ไทยลีก 2017 ให้กับ การท่าเรือ เอฟซี ไปแล้วถึง 8 ลูก

Photo : การท่าเรือ เอฟซี Port FC