ข่าวฟุตบอลโค้ชซิโก้ พอใจ ความฟิตของ “ช้างศึก” อยู่ในระดับที่โอเค
โพสต์รูปภาพ
เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง , ทีมชาติไทย

ล่าสุด ทางด้าน เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย พอใจระดับความฟิตผู้เล่นทุกคน หลังอยู่ในเกณฑ์ที่ดี แม้ล่าสุดจะพักไปนาน และเพิ่งเดินทางมาเก็บตัวที่กิเลน วัลเลย์ จ.นครราชสีมา เป็นวันที่ 2 เพื่อเตรียมทีมแข่งขันฟุตบอลโลก 2018 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 12 ทีมสุดท้าย นัดที่ 5 กับ ทีมชาติออสเตรเลีย รวมถึง เอเอฟเอฟ ซูซูกิคัพ 2016

ทัพช้างศึกจะใช้เวลาเก็บตัวที่ กิเลน วัลเลย์ ถึงวันที่ 13 พฤศจิกายนนี้ และล่าสุด “ซิโก้” ให้สัมภาษณ์หลังนำลูกทีมวิ่งวอร์มร่างกายเบาๆ รวมถึงเล่น เวท เทรนนิ่ง ช่วงเช้าที่ผ่านมา (30 ต.ค.) ก่อนฝึกซ้อมช่วงเย็นต่อว่า

“ผ่านไปวันแรกถือว่าความฟิตผู้เล่นอยู่ในระดับที่โอเค แม้จะปล่อยไปพักผ่อนกันหลายวัน แต่ที่เห็นคืออาการก็ไม่ได้มีใครล้ามากมาย บางคนก็ทำร่างกายมาดีอยู่แล้ว ฉะนั้นแสดงให้เห็นว่าน้องๆทุกคนมีความตั้งใจในการอยากช่วยทีมชาติไทยครั้งนี้”

“ส่วน ธนา ชะนะบุตร อาการดีวันดีคืน สามารถเข้ามาเล่นเวท เทรนนิ่งได้ ระหว่างนี้เราก็จะให้ปั่นจักรยาน ว่ายน้ำ ฟื้นฟูสภาพร่างกายไปเรื่อยๆ เจ็บแค่เอ็นเท่านั้นเองไม่ใช่กระดูก แน่นอนว่าไม่น่าเป็นห่วง และน่าจะหายทัน”

“ขณะที่เรื่องอีเว้นท์นักเตะตอนนี้หากใครมีเราคงต้องให้งดไปก่อน เพราะวันนี้เราทุกคนมุ่งมั่นมาทำเพื่อชาติ ผลงานในบอลโลกเรายังไม่ค่อยดี ฉะนั้นหน้าที่หลักตอนนี้คือการฝึกซ้อม ก็ขอความร่วมมือนักเตะด้วย แต่จริงๆไม่มีปัญหาหากเป็นวันพักสามารถทำได้” ซิโก้กล่าวปิดท้าย

สำหรับ ทีมชาติไทย จะเปิดบ้านพบกับ ทีมชาติออสเตรเลีย ในฟุตบอลโลก 2018 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 12 ทีมสุดท้าย นัดที่ 5 วันที่ 15 พฤศจิกายนนี้ ก่อนเดินทางไปป้องกันแชมป์เอเอฟเอฟ ซูซูกิคัพ 2016 ที่ประเทศฟิลิปปินส์ ระหว่างวันที่ 19 พฤศจิกายน – 17 ธันวาคมนี้ โดยอยู่กลุ่มเอร่วมกับ ฟิลิปปินส์ (เจ้าภาพ) , สิงคโปร์ และ อินโดนีเซีย

ข้อมูลจาก : https://fathailand.org/archives/11969