ข่าวฟุตบอลโค้ชจุ่น กล่าวหลังพ่ายออสเตรเลีย “ผมไม่โทษน้อง ผมโทษตัวเองดีกว่า”
โพสต์รูปภาพ

อนุรักษ์ ศรีเกิด , ทีมชาติไทยU19

ล่าสุด ทางด้าน กุนซือช้างศึก เผยไม่ขอโทษแข้ง U-19 พร้อมรับตนผิดเอง หลังโดนแข้งออสซี่ถล่ม 1-5 พลาดแชมป์สมัยที่ 5 แต่ชี้เป็บบทเรียนที่ดีก่อนทำศึกชิงแชมป์เอเชีย ที่บาเรนห์

อนุรักษ์ ศรีเกิด กุนซือทีมชาติไทย ยืดอกรับผิดแทนลูกทีม หลังชวดแชมป์อาเซียน รุ่นอายุไม่เกิน 19 ปี ในเกมพ่าย ทีมชาติออสเตรเลีย 1-5 แต่ถือเป็นบทเรียนก่อนเริ่มแข่งขันรายการชิงแชมป์เอเชียในเดือนตุลาคมที่จะถึงนี้

ก่อนหน้านี้ทัพช้างศึก U-19 เคยเอาชนะทัพจิงโจ้มาแล้วในการเจอกันรอบแบ่งกลุ่ม แต่การพบกันเกมล่าสุด กลับถูกแข้งออสซี่ย้ำแค้นด้วยสกอร์เดียวกัน 1-5 ไม่สามารถป้องกันแชมป์ไว้ได้ และพลาดโอกาสคว้าแชมป์สมัยที่ 5 มาครองในท้ายที่สุด

“เสียใจครับ อยากจะพูดคำแรกว่าเสียใจ แล้วก็ขอโทษจริง ๆ เราพยายามกลับมาสู่เกมให้ได้ เราเสียประตูง่าย 9 นาทีเราเสียประตูจากลูกเตะมุม เป็นเรื่องวินัยในเกมล้วน ๆ เรามีบทเรียนแล้ว เขากลับมาต้องเปิดเกมใส่เราแน่ แล้วเรามาพลาดสองลูก พอเรากลับมาสู่เกมได้ก็ยังจบไม่ได้ เรากำลังจะไปเจอเกมระดับ AFC นี่เป็นบทเรียนที่ดีเลย เราเคยยิงเขา 5-1 “

 

“วันนี้เขาก็กลับมาได้ด้วยการปิดไม่ให้เราเล่นตามถนัด แต่อีกด้าน เกมรับเราก็ยังเป็นช่องโหว่ ยังเสียประตูง่าย ๆ เด็ก ๆ พยามยามเต็มที่แล้ว”

“ผมไม่โทษน้อง ผมโทษตัวเองดีกว่า อาจจะเป็นที่ผมจัดตัวผู้เล่น ด้วยตัวเลือกที่เรามีจำกัด 24 วันที่อยู่กับน้องมา จนจบทัวร์นาเมนต์ ก็ได้อะไรหลายอย่าง อยากบอกน้อง ๆ ว่าอย่าก้มหน้า เราแพ้ก็แพ้ทั้งหมด ไม่ได้แพ้คนเดียว ทุกคนแพ้ แต่หัวใจมันยอมแพ้ไม่ได้ เพราะเรายังมีรายการสำคัญอย่าง AFC ที่คนไทยตั้งความหวังรออยู่”

“ส่วนปัญหาที่พบในเกมนี้อยู่ที่ การป้องกันครับ เราเสียประตูทุกเกม การกลับมาสู่เกมจึงเป็นเรื่องยาก อึดอัดตลอด ตั้งแต่ก่อนขึ้นเครื่องได้พูดตลอดว่ามาครั้งนี้ มันยากแน่นอน เราทำได้ดีในระดับหนึ่ง แต่มันยังไม่ถึงเป้าหมายสำคัญ ผู้เล่นในเกมรุกเรามีตัวเลือกอย่างไร ถ้าไม่มีอาร์ม จะทำยังไง เรื่องอาการบาดเจ็บมันเป็นข้อแก้ตัว มันต้องหลากหลายกว่านี้” โค้ชจุ่นกล่าวปิดท้าย

ทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 19 ปี  มีโปรแกรมแข่งขันชิงแชมป์เอเชีย รอบสุดท้าย ที่ประเทศบาห์เรน ระหว่างวันที่ 13-30 ตุลาคมนี้ โดยอยู่กลุ่มเอ ร่วมกับ บาห์เรน ,เกาหลีใต้ และ ซาอุดิอาระเบีย

 

Read more at https://www.fourfourtwo.com/th/news/nuraks-sriiekid-klaawhlangphaaysetreliiy-phmaimothsnng-phmothstawengdiikwaa#5fqgFhSgFp6jVGZH.99