ข่าวฟุตบอลโค้ชจุ่นรับพลาด! ลงทะเบียนนักเตะน้อยไป ตั้งเป้า5แต้มรอบแบ่งกลุ่ม
ฟุตบอลทีมชาติไทย
 

ฟุตบอลทีมชาติไทย

 

 

เมื่อเวลา 11.00 น. ที่ผ่านมา ที่โรงแรม ราชพฤกษ์ อนุรักษ์ ศรีเกิด หัวหน้าผู้ฝึกสอนฟุตบอลชายทีมชาติไทยรุ่นอายุไม่เกิน 19 ปี เรียกผู้เล่น 30 คนที่มีรายชื่อเข้าเก็บตัวเตรียมความพร้อมสำหรับการแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์เอเชีย รุ่นอายุไม่เกิน 19 ปี ที่ประเทศบาห์เรน ซึ่งจะแข่งขันระหว่างวันที่ ระหว่างวันที่ 13-30 ตุลาคม พ.ศ. 2559

ด้าน “โค้ชจุ่น” อนุรักษ์ ศรีเกิด หัวหน้าผู้ฝึกสอน กล่าวว่า

“ ตอนนี้เราเรียกผู้เล่นมาเพิ่มอีก 11 คน และตอนนี้เราก็มีอยู่ในทีม 30 คน การเล่นชิงแชมป์อาเซียน เหมือนการทดลองทีม เรามีเวลาอีกสิบวันเพื่อเตรียมความพร้อมสำหรับการแข่งขันชิงแชมป์เอเชีย”
ข่าวอื่นๆ | ติดตามข่าว ฟุตบอลทีมชาติ เพิ่มเติมที่นี่

“ที่ผ่านมาเราผิดพลาดเรื่องการลงทะเบียนผู้เล่น เพราะเราลงชื่อไปเพียงแค่ 31 คนเท่านั้น และตอนนี้ก็มีนักเตะบาดเจ็บถึง 4 คน อย่าง ศิวกร (แสงวงศ์) หรือ ตาหวาน (ศรายุทธ สมพิมพ์) ซึ่งเป็นตัวหลักความจริงเราอยากลงประมาณ 50 คน แต่ก็เป็นบทเรียน เรามีเท่านี้เราก็พร้อมสู้เท่านี้ แต่เราจะพยายามแก้ไข และหวังว่าเราจะเตรียมตัวได้พร้อมกว่านี้ ในอนาคตต่อไป ส่วนหลายสโมสร ไม่ต้องเป็นห่วงเรามีการดูแลอย่างดี เราจะไม่ปล่อยให้นักเตะดูแลตัวเอง ขอให้สโมสรไว้ใจทีมชาติมากขึ้น”

“ทีมชาติจะเดินหน้าเราต้องเดินได้ด้วยความแข็งแกร่ง เราต้องไม่แข่งกันเอง เวลาสามวันขอให้น้องๆร่วมมือกัน เราต้องสู้ด้วยความเป็นมืออาชีพ ทีมดูแลอย่างดีทุกอย่าง สุดท้ายขอสโมสร เราขอสู้กันอีกแค่สิบวัน ขอให้น้องมาสู้กับทีม เราต้องพร้อมที่สุดก่อนเกมแรกในศึกชิงแชมป์เอเชียที่จะเจอกับเกาหลีใต้”

“หน้าที่ของเราคือโฟกัสกับทีม ผมตั้งเป้าไว้ 5 แต้มในรอบแบ่งกลุ่ม มันอาจจะดูขายฝัน เรามีสิทธิ์ที่จะฝัน แต่เราจะต้องเอาตัวรอดในแต่ละเหตุการณ์ให้ได้ หากได้รับความร่วมมือจากทุกฝ่าย มันก็มีโอกาสที่จะประสบความสำเร็จ ผมอยากให้ทุกคนมองไปในทิศทางเดียวกัน วันที่ 1 ตุลาคม เราจะมีโปรแกรมแข่งที่สิงห์บุรี และหลังจากนั้นเราจะเดินทางไปดูไบ เราต้องพยายามเตรียมความพร้อมให้ดีที่สุด แต่เราต้องช่วยกัน ที่นั่นเรามีโปรแกรมอุ่นเครื่องในการเจอกับทีมชาติจีน และ ทีมชาติอุซเบกิสถาน นั่นคือการเตรียมทีมที่ดีที่สุด”
ในรายการชิงแชมป์เอเชีย 2016 รุ่นอายุไม่เกิน 19 ปี ที่ประเทศบาห์เรน ทีมชาติไทย อยู่ในสายเอ ร่วมกับ บาห์เรน (เจ้าภาพ) ,เกาหลีใต้ และ ซาอุดิอาระเบีย โดยนัดแรกจะพบกับ เกาหลีใต้ วันที่ 13 ตุลาคม

 

ข้อมูลจาก : fourfourtwo

ภาพ : ฟุตบอลทีมชาติไทย