บอลโลกโค้ชก้าง เน้นย้ำ ชบาแก้วU16 ห้ามประมาท สิงคโปร์ ศึกชิงแชมป์เอเชีย
ชบาแก้วU16
ชบาแก้วU16

วันที่ 16 กันยายน 2561 เวลา 16.30 น. ตามเวลาท้องถิ่น ช้ากว่าประเทศไทย 2 ชั่วโมง ณ สนามซ้อม ไฮซอร์ สเตเดียม นักฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 16 ปี ทำการฝึกซ้อม เพื่อเตรียมพร้อมสำหรับการแข่งขันฟุตบอลหญิงชิงแชมป์เอเชีย รอบคัดเลือก

การฝึกซ้อมครั้งนี้ใช้เวลาหนึ่งชั่วโมงครึ่ง โดยเน้นไปที่ การกดดันแดนบน การยิงประตู การขึ้นเกมในแต่ละตำแหน่ง และทบทวนแท็คติก

หลังการฝึกซ้อม นฤพน แก่นสน หัวหน้าผู้ฝึกสอนกล่าวว่า “การซ้อมในวันนี้เราเน้นเซ็ตเกมขึ้นลงไปมา เน้นความเเม้นยำในการเข้าทำประตู และถือเป็นเรื่องที่ดีครับวันนี้เราได้มีโอกาสมาซ้อมในสนามที่เราจะใช้ในการแข่งขันในวันพรุ่งนี้”

“สำหรับสิงคโปร์ เราได้มีโอกาสไปนั่งดูวิธีการเล่นของเขาแล้วนะครับ เราเห็นว่าเป็นอีกทีมหนึ่งที่พัฒนาขึ้นมา และจะประมาทไม่ได้ เขามีทีเด็ดในผู้เล่นบางคนที่ค่อนข้างใช้ได้เลย เกมรับเขาค่อนข้างมีวินัย”

“ในสายนี้ ทีมที่ถือว่าน่ากลัวเลยคือ อิหร่าน อย่างที่เห็นครับทีมผู้ชายของอิหร่านได้ไปบอลโลก ในตอนนี้เขาก็เริ่มหันมาทำทีมผู้หญิงแล้ว ด้วยวิธีการเล่นและความแข็งแกร่งของรูปร่างที่สูงใหญ่ อนาคตน่ากลัวแน่นอนครับ”

“สำหรับการเจอสิงคโปร์ในวันพรุ่งนี้ ผมมองถึงระบบการจัดการในเกมต่อเกมมากกว่าครับ เพราะเราต้องเล่นถึง 4 นัด วันเว้นวัน ต้องจัดการอย่างไรกับตัวผู้เล่นให้ไปถึงวันที่เจออิหร่านนั้นให้มีความสดมากที่สุด ส่วนวิธีการเล่นเรายังคงเล่นตามแผนที่เราซ้อมเอาไว้ครับ ถ้าเด็กๆ ทำออกมาได้ดี ผมว่าเราไม่น่ามีปัญหาอะไร”

สำหรับฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 16 ปี จะทำการแข่งขันฟุตบอลหญิงชิงแชมป์เอเชีย รอบคัดเลือก นัดแรก พบกับ สิงคโปร์ ที่สนามไฮซอร์ สเตเดียม ในวันที่ 17 กันยายน 2561 เวลา 18.00 น. ตามเวลาประเทศไทย

ขอขอบคุณ : ฟุตบอลทีมชาติไทย