ข่าวฟุตบอล พรีเมียร์ลีก อังกฤษโคโล่ ตูเร่ รับงานสตาฟฟ์โค้ช เซลติก อย่างเป็นทางการ
โพสต์รูปภาพ
โคโล่ ตูเร่
กลาสโกว์ เซลติก

โคโล่ ตูเร่ อดีตกองหลัง อาร์เซน่อล รีไทร์จากการเป็นนักฟุตบอลรับงานสตาฟฟ์โค้ช กลาสโกว์ เซลติก มหาอำนาจลีกสกอตแลนด์อย่างเป็นทางการ

ฤดูกาลที่แล้วอดีตแข้งวัย 36 ปีย้ายมาอยู่’ม้าลายเขียว-ขาว’หลังหมดสัญญากับลิเวอร์พูลโดยได้ลง 17 นัดรวมทุกรายการมีส่วนช่วยทีมเถลิงเทรเบิล แชมป์ในประเทศ
อย่างไรก็ตามอดีตกองหลังทีมชาติไอวอรี่ โคสต์หมดสัญญากับเซลติกหลังจบซีซั่นที่แล้วและล่าสุดได้ฤกษ์บอกลาอาชีพพ่อค้าแข้งมาเป็นโค้ชให้ทีมสุดท้ายในเส้นทาง
เบรนแดน ร็อดเจอร์สนายใหญ่เซลติกกล่าวว่า “นี่คือข่าวดีมากของเซลติกที่เราดึงคนประสบการณ์โชกโชนอย่างตูเร่มาเป็นสตาฟฟ์โค้ชได้”
“ทุกอย่างที่เขาทำค่อนข้างชัดเจนว่าเป็นแบบอย่างที่วิเศษแก่ทุกคน”
“เขาเล่นในระดับท็อปมาหลายต่อหลายปีและมีคุณสมบัติครบถ้วนที่นักเตะทุกวันควรเอาเป็นเยี่ยงอย่าง”
“เขาคือแบบอย่างที่วิเศษแก่ดาวรุ่งของเราและมีประสบการณ์กับความรู้อันล้ำค่าต่อนักเตะตัวหลักของเรา”
“เรายินดีอย่างยิ่งที่จะได้ประโยชน์จากประสบการณ์ตรงนี้และผมรู้ว่าด้วยบทบาทนี้เขาจะทำคุณประโยชน์ต่อสโมสรได้จริง”
ตำแหน่งของ’โคโล่’คือผู้ช่วยด้านเทคนิคโดยจะช่วยฝึกสอนทั้งทีมชุดใหญ่และดาวรุ่ง
น้าตูเร่กล่าวว่า “ผมดีใจเหลือเกินที่ได้กลับสู่สโมสรที่ยิ่งใหญ่นี้ นี่คือบทใหม่ในอาชีพผม การเริ่มต้นครั้งใหม่ การลงไปเล่นเองจบแล้ว ผมบอกได้อย่างเป็นทางการว่าเลิกเล่นฟุตบอลแล้วและจากนี้ไปจะพุ่งสมาธิทั้งหมดไปที่การฝึกสอน”
“สิ่งที่ผมจะทำต่อไปนี้ไม่ได้เปลี่ยนไปจากเดิมมากนัก ผมเป็นนักเตะที่ชอบช่วยเหลือเพื่อนรอบข้างอยู่แล้ว จากนี้ผมจะพยายามแนะนำช่วยเหลือเหล่าดาวรุ่งและนำพาพวกเขาโดยถ่ายทอดประสบการณ์ทั้งหมดที่ผมได้รับมาตลอดเส้นทางค้าแข้ง”
“ผมเรียนรู้มากมายเหลือเกินจากการทำงานกับเบรนแดน ร็อดเจอร์ส เขาคือผู้จัดการทีมชั้นนำ ผมจะทำงานกับเขาและทีมงานอย่างใกล้ชิดในแต่ละวัน เขาคือหนึ่งในผู้จัดการหนุ่มยอดฝีมือของโลก ณ ขณะนี้”
“ผลงานของเขากับเซลติกก็เห็นๆกันอยู่ ตอนนี้เขากำลังทำผลงานได้อย่างน่าทึ่ง”